ประสบการณ์การดูทำเลของอาจารย์

 

พระใหญ่เล่อซาน
22 ต.ค. 2559

 

พระใหญ่เล่อซาน มลฑลเสฉวน สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ถัง ด้วยการแกะสลักเข้าไปในหน้าผา ใช้เวลาสร้าง 97 ปี มีความสูง 71 เมตร สร้างขึ้นด้วยศรัทธา รูปพระพักตร์อ่อนโยน ไม่ได้เกณฑ์กันมาสร้าง
 
ในเรื่องทำเล องค์พระถูกสร้างให้เด่นเหนือทำเลแม่น้ำ 3 สายมาบรรจบกับ องค์พระเด่น ดึงดูดสายตาทำให้มีพลังมาก ทำให้สะกดข่มพลังของสายน้ำที่อยู่ตรงหน้าองค์พระพุทธรูป ดังนั้นหลังจากสร้างเสร็จ น้ำก็ไม่ท่วมอีกเลย เป็นบทสรุปในเรื่องฮวงจุ้ยว่า อะไรที่สะกดข่ม ดึงดูดสายตา หรือถ่วงดุลย์กัน ก็จะสามารถสยบอะไรที่ร้ายๆที่พุ่งตรงเข้ามาได้ เดิมที่นี่อาจจะมีกระแสของน้ำท่วม การสร้างหลวงพ่อโต เป็นการสร้างกระแสใหม่ขึ้นมาที่แรงกว่าเดิมเป็นการสะกดข่ม. หลักนี้สามารถใช้ได้กับทางสามแพร่ง
 
อะไรที่ดึงดูดสายตา สิ่งนั้นมีพลัง เมื่อเราอยู่หน้าองค์พระ แล้วเราหันกลับไปมองแม่น้ำที่เชี่ยวกราก แต่ก็ต้องหันกลับมามององค์พระ แสดงว่าองค์พระมีพลังมากกว่า เราจะรู้สึกว่าศรัทธา ยิ่งใหญ่ มีพลัง อำนาจ
 
ทำเลที่คล้ายกันในเมืองไทย เช่น วัดพนันเชิง หลวงพ่อโตอยู่ในโบสถ์ แต่วัดตั้งอยู่ตรงแม่น้ำที่บรรจบกัน ซึ่งจะมีคำว่า 3 สามเหลี่ยม ในทางฮวงจุ้ยถือว่าเป็นหยิน ควรเป็นที่ตั้งของวัด ศาล อะไรที่เป็นหยินจัดๆเช่น ป่าช้า วัดพนัญเชิงตั้งอยู่ตรงนั้นจึงเหมาะ หลวงพ่อโตตั้งอยู่ที่จุดนี้จึงศักดิ์สิทธิ์มาก เพราะตั้งอยู่ในทำเลที่ส่งเสริม ตรงแม่น้ำมาบรรจบกัน วันพนัญเชิงก็ต้องเด่นกว่า ก่อนสร้างวัด อาจจะมีเรือล่มบ่อย แต่หลังจากสร้างวัดแล้ว อุบัติเหตุก็หายไป
 
 
วัดพนัญเชิง, ฮวงจุ้ยสุสาน, ฮวงจุ้ยพยากรณ์, ฮวงจุ้ยที่ดิน, อาจารย์แอน, เล่อซาน