ความรู้เกี่ยวกับโหราศาสตร์

 

การพยากรณ์ตามราศี ปี 63
24 ม.ค. 2563

 

 
ผู้ที่มีลัคนาใน 6 ราศีนี้ ธนู มังกร กุมภ์ มีน เมษ พฤษก ในเรื่องสุขภาพ ทั้ง 6 ราศี อยู่ระหว่างบูรพวิเทหะกับอมรโคยานทวีป กลุ่มอมรโคยานจะหนักหน่อย ธนู มังกร กุมภ์ ควรจะตรวจสุขภาพ ถึงหมอให้เร็ว และควรจะมีหมอที่เราไว้ใจได้ และเราควรปฏิบัติตามที่หมอบอกทุกประการ ประการที่สอง หมั่นออกกำลังกาย เพื่อยืดเส้นทุกข้อ ประการที่สาม งดอาหารเสริม สมุนไพร ตับกับไตจะมีปัญหามาก อาหารเสริมควรจะให้คุณหมอที่เราวางใจ ตรวจดูว่าควรจะทานหรือไม่ ระวังอาหารเสริม/สมุนไพรจะกลายเป็นพิษ เพราะดาวราหูเป็นตัวแทนอาหารเสริม/สมุนไพร กลุ่มอมรโคยานทวีปเมื่อทานเข้าไป ก็จะตีกันเอง มีผลกับตับและไต หรือไปเพิ่มพิษในร่างกายเราด้วย อย่าไปสุ่มสี่สุ่มห้า ไม่ใช่จังหวะ ช่วงนี้มีของปลอมออกมาเยอะ มีการผสมสารอื่นเข้าไปแทนของจริง และข้อที่สี่ คือเราควรจะไปหาหมอประจำของเราบ่อยๆ ตรวจสุขภาพประจำปี รักษาสุขภาพการกินอยู่ให้ดี ปี 63 เป็นปีที่แห้งแล้ง อาหารการกินจะไม่ค่อยสะอาด โรคระบาดก็จะเยอะ เราต้องระมัดระวังในการทานอาหารนอกบ้าน ดาวเสาร์ที่เสียจะหมายถึงกระดูกและข้อต่อ ต้องระวัง
 
ระวังเหตุการณ์ในปีหน้าจะเป็นปฐมเหตุของการเจ็บป่วยในอนาคต โดยเฉพาะราศีธนู มังกร กุมภ์ เพราะดาวพักรอยู่ในสามราศีนี้ ชาวธนู มังกร กุมภ์ ให้ระวังเรื่องอารมณ์ เพราะอารมณ์จะทำให้เรามีปัญหากลับนาย กับญาติ ในช่วงหกเดือนแรก เราอาจจะไม่อยากทำงานที่เดิมแล้ว หรือใครที่เกษียณแล้วก็อาจจะเบื่อหน่ายในสิ่งที่เรามีอยู่ ทำอยู่ เพราะฉะนั้น เราควรจะทิ้งของเดิมแล้วเกิดใหม่ คือการจัดบ้านใหม่ ทิ้งของในบ้านที่ไม่ใช้แล้ว การจัดออฟฟิศสำนักงาน จัดรูปแบบใหม่ จัดการเรียงลำดับใหม่ การจัดบ้านครั้งหนึ่งก็เปลี่ยนระบบตัวเราเองครั้งหนึ่ง เมื่อดาวเปลี่ยนระบบ ชาวราศีธนู มังกรกุมภ์ ก็ควรจะเปลี่ยนระบบที่บ้านเรา เปลี่ยนระบบวิถีชีวิตของเราเสียใหม่ เท่ากับเราเข้าดาวแล้วตั้งแต่ต้นปี ผลร้ายก็จะไม่มี
 
ระวังในเรื่องเศรษฐกิจ การใช้เงินของเราต้องมีแผนในการใช้ มีแผนในการหา ขยันอดออม อย่าไปคิดโครงการล่วงหน้าไปไกล ให้คิดผลเสียของทุกโครงการที่เราจะทำก่อน ในเมื่อปีหน้าเป็นปีที่ไม่ดีเราก็ต้องคิดในแง่ไม่ดีล่วงหน้าก่อน เป็นการระมัดระวังตนในการเริ่มต้นจะทำอะไรใหม่ๆ ต้องคิดก่อนชะลอไว้ก่อน อาจจะไม่ใช่ช่วงจังหวะของสามราศีนี้ ไม่ใช่ช่วงเวลาที่จะลงทุน เป็นช่วงเวลาที่จะขาย ถ้าเรามีบ้านมีที่ดิน โอกาสขายก็จะมีเยอะ ซื้อไม่ดีเท่ากับขาย และถ้าไม่มีที่ดินของตัวเองก็สามารถเป็นนายหน้าได้
 
ต่อไป เป็นชาวมีน เมษ และพฤษก ในครึ่งปีแรก ดาวก็จะไปชุมนุมที่บริเวณนั้น ความหลงตน ความรักสบายในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ จะนำผลเสียมาสู่ตน สามราศีนี้จะต้องระวังการสูญเสียมิตร เสียลูกน้องเสียเพื่อน เสียหุ้น ส่วนเสียความสัมพันธ์อันเก่าแก่ ชาวอุตรกุรุทวีปจะได้ผลเสียจากบ้านเมืองเต็มๆ จะต้องตามข่าวต่างประเทศเป็นพิเศษ เพราะจะเป็นลางบอกเหตุให้เราทราบล่วงหน้า เป็นราศีที่ต้องระมัดระวังและป้องกันทรัพย์สินของตัวเอง จะได้ยากเพราะคนใน ต้องดูว่าคนในที่อยู่มานาน มีการเปลี่ยนพฤติกรรมหรือไม่ หรืออาจจะมีหนอนบ่อนไส้
 
มีนิทานชาดกในอดีตเล่าว่า เศรษฐีเอาลูกสาวเก็บไว้ในปราสาทไม่พบใคร เพราะมีดวงว่าจะต้องแต่งกับผู้ที่ต่ำกว่าตน เลยเอาลูกสาวขังไว้ในปราสาท มีคนดูแลคอยส่งข้าวส่งน้ำ สุดท้ายลูกสาวหนีตามคนดูแลไป จะเป็นลักษณะแบบนี้ ชาวอุตรกุรุทวีป ถ้าบางครั้งทำอะไรที่กดดันจนเกินไป โดยที่ไม่ได้เดินสายกลาง ก็จะเกิดผลเสีย
 
ชาวบุรพวิเทหะ คือ เมถุน กรกฎ สิงห์ กลุ่มนี้เป็นผู้บริหาร เป็นนักคิดผู้มีปัญญา เป็นนักวิจัย แต่ลืมทำบุญ การทำบุญก็จะต้องไม่คิดว่าตัวเองทำถูก ต้องระวัง เพราะชาวบุรพวิเทหะโดยพื้น เป็นผู้มีปัญญา ฉลาด แต่มักจะขาดบุญ ทำบุญไม่เป็น ทำบุญไม่ถูก แต่มักจะคิดว่าตัวเองถูก คิดว่าตัวเองเก่งเป็นนักคิด นักวิจัย และมักคิดว่าตัวเองไม่มีเวลา ทีหลังค่อยทำก็ได้ หรือมักจะพูดว่า รู้ทั้งหมดแต่ยังไม่ได้ทำ ใครที่เคยคิดแบบนี้ก็รีบทำบุญ
 
สามราศีนี้ เป็นราศีที่ต้องเกี่ยวพันกับบริวารเยอะ กลุ่มอมรโคยานทวีปเป็นกลุ่มที่ถูกกับบูรพวิเทหะ เพราะกลุ่มบูรพะมักจะดึงกลุ่มอมรเข้ามาทำงานด้วย อันนี้หมายถึงคนที่มีนิสัยแบบนี้ ไม่ได้หมายถีงราศี เมื่อทำงานแล้ว เราไปชี้นำ กดดันเขา ก็จะเกิดการกดดัน เกิดการต่อต้าน เพราะฉะนั้น ชาวราศีเมถุน กรกฎ สิงห์ ต้องระวังการต่อต้านจากกลุ่มคนงาน ลับหลังอาจจะมีการรั่วไหล รู้ทั้งรู้แต่ก็ต้องยอม ต้องมีวิเทโศบายที่ใช้จัดการและจะต้องยุ่งกับเรื่องนี้ทั้งหมด ต้องดูว่าอันไหนปล่อยอันไหนจับอันไหนหลับตาข้างหนึ่ง ต้องวางแผนให้ดีตั้งแต่ต้นปี จะรับคนเข้าใหม่ต้องดูจังหวะ ดูฤกษ์ดูยามดูช่วง ถ้าช่วงไหนดาวเสาร์ไม่ดีแล้วยังมารับในยามเสาร์ คนนั้นก็จะมาอยู่ได้ไม่นาน
 
ชาวราศีธนู มังกร กุมภ์จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพ
ชาวราศีมีน เมษ พฤษก เป็นเรื่องเกี่ยวกับการลงทุน
ชาวราศีเมถุน กรกฎ สิงห์ จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับบริวาร
 
และชาวราศีกันย์ ตุลย์ พิจิก เป็นราศีที่มีแต่เรื่องของคนอื่นเข้ามายุ่งอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นเราจะต้องรอบรู้ ทำใจไว้เลยว่า จะต้องเสียเปรียบ เสียสละ และถูกโกง ถ้าถูกยืมเงินก็จะไม่ได้คืน จะมีคนวิ่งเข้ามาขอให้ช่วยเหลือตลอด แล้วเราจะสูญเสียในสิ่งเหล่านั้น สูญเสียทั้งเพื่อน ญาติ มิตร เพราะว่าช่วยเหลือในทางที่ผิด การช่วยควรช่วยในเรื่องปัญญา ความเห็นใจ ช่วยกำลังใจ ดีกว่าเอาวัตถุเงินทองไปช่วย ซึ่งอาจจะทำลายความสัมพันธ์ แต่การให้กำลังใจ ให้ความคิด แนวคิด หรือช่วยตามสมควร ช่วยตามที่มีกำลัง ก็จะได้บุญบารมีมากกว่า อย่าไปช่วยคนจนตัวแย่
 
จุดอ่อนของทั้งสามราศีนี้ คือประมาทและประเมินผิด เราประเมินว่าคนนี้มีความสามารถ ก็อาจไม่มีเราประมาทเพราะคิดว่าทำได้ แต่กลับทำไม่ได้ เราประมาทละเลยเพราะคิดว่าทำงานละเอียดแล้ว แต่กลับสัพเพร่า และทำให้เกิดความเสียหาย มองคนต้องมองให้ละเอียด อย่าใช้ทฤษฎี อย่าเชื่อตัวเอง ปีหน้าเป็นปีอมรโคยานทวีป คนจะเปลี่ยนนิสัย/พฤติกรรมเป็นแบบอมรโคยานทวีปทั้งหมด ก็ต้องระวังว่าจะนำผลเสียมาสู่เรา เพราะเราประเมินเขาผิด เราต้องไม่ประมาท มีความละเอียดรอบคอบในการตรวสอบ ตรวจตรา
 
สามราศีนี้ต้องระวังโรคภัยไข้เจ็บที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า ระบบภายในจะรวน อาหารการกินต้องระวัง การทำงานมากกว่าปกติจะทำให้ตับมีปัญหา การกินอยู่ไม่ถูกสุขลักษณะทำให้ไขมันเยอะ หรือไปประมาณว่ากินเพียงเล็กน้อยไม่เป็นไร แต่ของเดิมทานสะสมไว้เยอะแล้ว มีของใหม่เข้าไปเพียงนิดเดียว ก็มีผลให้ไม่สบายได้ อาการไม่สบายสามารถเกิดปุบปับได้ตลอดเวลา
 
นอกจากนี้ให้ระวังเขี้ยวสัตว์หรืออันตรายจากเครื่องจักร ใครที่เกี่ยวพันกับเครื่องจักรต้องระวังให้ดี เพราะจะเป็นพิษกับเรา ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง