ความรู้เกี่ยวกับโหราศาสตร์

 

พยากรณ์ดวงเมือง ปี 2563 - ตอนที่ 2
24 ม.ค. 2563

 

ดวงเมือง
 
เรามาดูดวงดาวในปีหน้า หลังจากอธิบายให้ฟังแล้ว เอาดวงเมืองรัตนโกสินทร์ก่อน ดวงดาวทุกดวงอยู่ในอุตรกุรุทวีป ได้แก่เมืองศิวิไลย์ มีบุญแต่ปัญญาน้อย อยู่กับความโมหะ หลง ยึดติดในความสุขสบายนั้น ดวงเมืองอยุธยาก็เป็นแบบนี้ ก็เลยหลงว่าศึกพม่ามาไม่แพ้หรอก ในวันที่ 9 เมษา กรุงก็แตก แล้วก็มาเป็นกรุงรัตนโกสินทร์ แต่ก็ยังใช้ดวงชะตาเดิม เพียงแต่ว่ารอให้ดาวทุกดวงขึ้นไปอยู่อุตรกุรุทวีป เพื่อให้เป็นเมืองฟ้าเมืองอมรสวรรค์ เราก็ต้องระวังว่าจะต้องไม่ให้เหมือนอยุธยา แตกในคราวนี้จะแตกด้วยเศรษฐกิจหรือแตกด้วยเมืองไม่เป็นสุขก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ก็ยังอยู่ในอุตรกุรุทวีป โดยมีพฤหัสกับเสาร์กุมกันอยู่ในราศีธนู ซึ่งมีความหมายว่า ทุกครั้งที่ พฤหัส-เสาร์ มาเจอกันคือการเปลี่ยนยุค ครั้งนี้เปลี่ยนเป็นยุค 10 ในปี 63 ก็จะถึงเวลาที่จะเปลี่ยนแปลงเป็นชาวศรีวิไลย์อย่างแท้จริง
 
และเมื่อสังเกตดวงดาวของปีหน้า ไม่ว่าจะเป็นเดือนมกรา กุมภา มีนา ดาวทุกดวงจะอยู่ที่อมรโคยานทวีป สามเดือนนี้จะเต็มไปด้วยอุปสรรค คือในทางโหราศาสตร์จะบอกว่า คนบาป ไม่มีศาสนา ทำบุญเอาหน้า ทะเลาะตบตีกันในครอบครัว เบียดเบียนแย่งชิง กินของสดของคาว ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ชอบเที่ยวเตร่ ขโมยของเพื่อความสบายอย่างตน แปลว่าอาชญากรเต็มเมือง คนไม่ดีเต็มไปหมด คนจะทำอะไรตามใจตัวเอง ไว้ใจไม่ได้ และต้องระวังเรื่องราวภายในครอบครัว การทะเลาะเบาะแว้ง การขัดแย้งกันก็มีง่าย ถ้าไม่ถูกใจกันก็ถือเอาเถื่อน แปลว่าอยากได้ก็ตีหัวเขา เหมือนบ้านเมืองไม่มีกฎไม่มีเกณฑ์ จะขับรถชนกัน ไม่พอใจก็เอาปืนมายิงกัน ซึ่งมันก็เริ่มแล้วจากนี้ไปจนถึงสามเดือนแรกที่ดาวสู่อมรโคยานทวีป
 
ปัญหาเรื่องคนงานก็จะเป็นเรื่องเหล่านี้ ทะเลาะกันเองด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง นั่งกินเหล้ากัน เป็นมิตรกันมา ก็สามารถทะเลาะกันได้ มิตรก็อาจจะแตกกันได้ ถ้าพูดจาไม่ถูกหู ความอดทนไม่มี เมื่อมีความอดอยาก เศรษฐกิจไม่ดี การแย่งชิงก็มีมาก การขายของก็ต้องระมัดระวัง ถ้าลดได้ก็ลดไปเลย ดีกว่ามาโกงกัน การเซ็นสัญญาก็ต้องแน่นหนา
 
คำว่าอมรโคยานที่อาจารย์อธิบายไป เป็นกลุ่มที่แย่ที่สุด เป็นกลุ่มที่อุปนิสัยจะเป็นแบบนี้ ชะตาของโลกก็จะเป็นแบบนี้ คือจีนกับอเมริกาก็จะไม่มีใครรักษาคำพูด เกาหลี จีน ญี่ปุ่น ก็เล็งผลประโยชน์กันว่าจะไปที่ไหนดี รุมทึ้งในที่ที่ให้ผลประโยชน์กับตน และก็มีการแย่งชิงกัน มีการขู่กัน อันนี้คือสภาพของโลก และก็ไม่มีใครรักษาคำพูด วันนั้นวันนี้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็จะไม่เกิด วันนั้นวันนี้จะเซ็นสัญญาก็อาจจะไม่เซ็น จะเซ็นหรือไม่ ขึ้นอยู่กับผลประโยชน์พึงพอใจแล้วหรือยัง
 
โลกจะเป็นอย่างนั้นในสามเดือนแรก ถ้าเราอยู่ในฝ่ายศิวิไลย์ ก็ศิวิไลย์ไป ถ้าเราตกไปอยู่ในกลุ่มอมรโคยานทวีป มันก็วุ่นวายอย่างนี้ ทางที่ดีที่สุดคือ ทำตรงหน้าให้ดีที่สุด อย่ามายุ่งในเรื่องคนอื่น อย่าเข้าไปอยู่ในท่ามกลางพายุทั้งหลายที่เขากำลังทะเลาะกัน อะไรที่เห็นแล้วว่ามันจะต้องมีปัญหา เราเข้าถึงปฐมเหตุแล้วก็จงอย่าเข้าไป อย่าไปเล็งผลประโยชน์แล้วคิดว่าจะเสี่ยงเอา โอกาสเสียหายจะมีมากกว่า ในช่วงสามเดือนแรกที่โลกเข้าสู่คำว่าอมรโคยานทวีป
 
พอย่างเข้าสู่เดือนเมษา พฤษภา และมิถุนา สามเดือนนี้ ดวงดาวขึ้นสู่อุตรกุรุทวีป ผู้คนจะอยู่ในความหลงด้วยความศิวิไลย์ ซึ่งตอนนั้นจะมี 5G โทรศัพท์ใหม่มาแล้ว อะไรที่เป็นของเก่าที่จะล้มไป ก็ต้องคอยฟังข่าว สิ่งใหม่ๆ ที่ผุดขึ้นมาต้องตามให้ทัน ระบบภาษีจัดเก็บใหม่ มันเริ่มรวนกับความสบายที่มีอยู่ จะถูกกระตุกว่าสบายเกินไปแล้วนะ ปัญหาเกิดจากความสบายที่มีอยู่จะถูกดึงออกไป
 
ที่บอกว่าอุตรกุรุทวีปมีแต่โมหะ เสพสุขมาเพียงพอแล้วเท่าไหร่ ก็จะหล่นไปอยู่ในแดนเดรัจฉาน คำว่าเดรัจฉาน คือไม่รู้ว่ามื้อต่อไปจะกินอะไร มีความเดือดร้อนอยู่ตลอด มีความเดือดร้อนเรื่องนี้ก็จะไปเดือดร้อนเรื่องนั้น คือหลังจากเราสบายแล้วก็มีทุกข์ ในความเป็นจริงก็คือให้เราระวัง สมมุติว่าเราจะได้ตำแหน่งก็จะมีคนแทงข้างหลัง จะมีศัตรู เรากำลังจะได้เงินก็จะถูกตัดทอนมีค่าใช้จ่าย เราจะได้อะไรก็จะมีสิ่งที่เสียตามมาตลอด
 
ในการที่ดวงดาวขึ้นสู่อุตรกุรุทวีป สิ่งที่ดีคือจะมีวิทยาการใหม่ๆ สิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นเยอะ เหมือนโชติกะเศรษฐีได้ภรรยาชาวอุตรกุรุทวีป มีสิ่งดีๆ เข้ามา สิ่งที่ตามมาคือโชติกะต้องเอาภรรยาไปอยู่บนปราสาทชั้นเจ็ดและจัดยามเฝ้า กันของวิเศษถูกขโมย เพราะฉะนั้นถ้าเรามีอะไรดีๆ ก็ต้องระวัง เพราะมันจะเกิดอาชญากรรมเต็มเมือง ในเรื่องโทรศัพท์ ในเรื่องออนไลน์ มันจะแทรกมาทุกจุดทุกระยะ มันจะมีความเดือดร้อนตามมา ด้วยดวงดาวที่มาประชุมกัน ไม่ได้กระจายออกอย่างทั่วถึงอย่างทุกปีที่ผ่านมา เวลาจะเกิดวิกฤติก็จะสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แล้วก็จางหายไปอย่างรวดเร็ว เหมือนกับฝุ่นพีเอ็ม 2.5 ที่มาเร็วแล้วก็จางไประยะหนึ่งแล้วก็มาใหม่อีก เพราะฉะนั้นในช่วงที่ดวงดาวทุกดวงขึ้นสู่อุตรกุรุทวีป จะมีโรคระบาดฤดูร้อน ประกอบกับดาวย้าย เดินถอยหน้าถอยหลัง
 
พอย่างเข้าสู่เดือนกรกฎา สิงหา ดาวก็เริ่มคล้อยลงมา แค่สองเดือนที่เป็นบูรพวิเทหะ เท่ากับในปีนี้ดาวจะโคจรอยู่สองทวีปเท่านั้น ถึงกันยาเข้าปลายปี ดาวก็ยังอยู่สองทวีป คืออุตรกุรุทวีปกับอมรโคยานทวีป ลงมาชมพูทวีปหรือบูรพาวิเทหะจะน้อยมาก
 
สรุป เราต้องจำว่าอมรโคยานคือคนบาป เรื่องราวมากมาย อาชญากรอาชญากรรมทุกอย่าง ในขณะที่อุตรกุรุทวีป คือลาภแล้วทุกข์ ทุกขลาภ ความเป็นศรีวิไลย์ก็จะพุ่งขึ้นมา ของสะดวกสบายมี แต่คนไม่มีตังค์ซื้อจะทำยังไง ของที่ผลิตออกมาให้คนใช้ก็จะถูกลง แต่คุณภาพก็แย่ลง เพราะฉะนั้นปี 63 แล้ง ไฟไหม้ แล้วจะเกิดเหตุเพราะบางสิ่งบางอย่างระเบิดอยู่ใต้ดิน จะทำให้ดินแห้งแล้ง ทำให้สภาพน้ำสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไป เพราะฉะนั้นเราพึงซ่อมแซมบ้านให้ดี น้ำอากาศในบ้านของเราต้องเพียงพอและดี
 
ปีหน้าคนจะเดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัยเยอะ จะมีการยึดบ้านขายทอดตลาด ทางหนึ่งบ้านจะถูกลงเพราะไปซื้อบ้านมือสอง ทางหนึ่งก็จะมีบ้านที่ถูกยึดออกขายทอดตลาด ในบุคคลที่ยังทำงานอยู่ ลูกน้องและเจ้านาย อารมณ์จะผันผวนมาก แต่อย่าให้อารมณ์เราผันผวน ถ้าผันผวนตาม เราจะไม่มีความสุขเลยทั้งปี เราจะต้องมีสติค่อยๆ ไปทีละสเต็ป ไม่คิดมาก อย่าเอาวัตถุนำหน้า เอาศรัทธา เอาความตั้งใจ ไปทีละนิด จะผ่านทุกอย่างได้