ความรู้เกี่ยวกับโหราศาสตร์

 

พยากรณ์ดวงเมือง ปี 2563 - ตอนที่ 3
24 ม.ค. 2563

 

 
ที่ว่าปีหน้าเศรษฐกิจจะไม่ดี ก็เฉพาะครึ่งปีแรก ในช่วงครึ่งปีหลัง ส่วนใหญ่ดวงดาวจะโคจรอยู่ที่อุตรกุรุทวีป จะค่อยค่อยดีขึ้น แต่สภาพจิตของคนจะไม่ดีขึ้น จะแย่ลง อยู่ในความหลงมัวเมา และยิ่งดาวพฤหัสและดาวเสาร์เดินผิดปกติในปี 63 ศาล ตุลาการ ครู การเมือง ผิดปกติหมด กลับดำเป็นขาวกลับขาวเป็นดำ ลากของสูงลงมา จ้วงจาบ ดาวพฤหัสเดินหน้าในราศีมังกร พักรในราศีมังกร หลายครั้ง การเดินพักรแต่ละครั้งเท่ากับเป็นดาวบาปเคราะห์ ดังนั้นในปี 63 ดาวพฤหัสไม่คุ้มครอง
 
ถ้าดาวพฤหัสจะคุ้มครอง ก็คือดาวพฤหัสในดวงชะตาของแต่ละบุคคล และการปฎิบัติธรรมด้วยสติ ด้วยดาวพฤหัสเดินไม่ดีและเป็นนิจด้วย เดินถอยหน้าถอยหลัง ถ้าดูดาวพฤหัสบนท้องฟ้า จะเห็นดาวพฤหัสอยู่สามแบบ ถ้าดาวลุกโชนสว่างไสว ช่วงนั้นมีอะไรก็ต้องรีบทำ จะขอตำแหน่งก็ต้องรีบทำ ช่วงไหนดาวพฤหัสหรี่แสงลง ก็อย่าทำอะไรที่สำคัญๆ หรือการเจรจา และถ้าดาวพฤหัสดับ เราจะเสียบุคคลสำคัญของประเทศหรือของโลก
 
ดาวพฤหัสมีความหมายของคำว่าอุดมสมบูรณ์ ที่บอกว่าแห้งแล้งมันก็จะแล้ง แต่แล้งไม่เกินหกเดือนระบบชลประทานของในหลวงรัชกาลที่ 9 จะกลับมาช่วยได้ทันเวลา เราควรจะซื้อน้ำถวายวัด หรือที่ไหนมีการซื้อน้ำแจกชาวบ้าน เราก็ควรไปร่วมด้วย ช่วงที่แล้งจัดเราควรจะดื่มน้ำให้มาก เพราะจะเป็นช่วงที่เกิดโรคระบาด
 
นอกจากแล้งแล้ว พายุก็จะพัดจัดเหมือนกัน ทำลายบ้านเมือง ทำลายข้าวของ ด้วยดาวราหูตัวร้าย การเดินของดาวราหูในปีหน้าเรียกว่า ราหูเข้านา หรือ ราหูขี่โค พอจบแล้งก็จะมีพายุไต้ฝุ่นที่รุนแรง ซึ่งจะทำลายประเทศรอบๆ รวมทั้งทางด้านอ่าวไทย/ภูเก็ต รวมถึงประเทศญี่ปุ่นด้วย
 
ดาวดวงที่สอง คือดาวเสาร์ ก็ไม่ได้ให้ผลดีอีกเหมือนกัน เดินถอยหน้าถอยหลัง ดาวเสาร์ไปอยู่ที่ไหน ก็จะทิ้งรอยทุกข์ทนให้ คนที่ป่วยจะต้องพยุงสังขารสู้กับดาวเสาร์ให้ได้ ระวังกระดูกข้อต่อทั้งหมดจะมีปัญหา ตับคือดาวพฤหัส ปอดคือดาวเสาร์ ก็จะมีปัญหา
 
ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับเครื่องยนต์เครื่องจักร ต้องตรวจสอบเครื่องจักรทุกตัว ในช่วงที่จะเปลี่ยนจาก 4G เป็น 5G จะรวนก่อน ในสภาพดินฟ้าอากาศ คลื่นที่อยู่รอบๆ โลกนี้มีการกระทบกระเทือนกัน จะทำให้รวนไปหมด มีปัญหากับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมด ต้นปี 63 ดาวเสาร์จะกลายเป็นดาวร้าย ดาวรังสี คือรังสีไม่ปกติ ต้องระวังข้อเข่าต่างๆ ระวังการหกล้ม
 
ดาวเสาร์ในทางด้านเศรษฐกิจ คืออสังหาริมทรัพย์ 2 มีนาถึง 15 พฤษภา ช่วงนี้อาจจะเป็นช่วงปรับเปลี่ยนที่รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจรวมทั้งอสังหา ช่วงนี้เป็นช่วงที่บริษัทปิดตัวเยอะที่สุด มีการปรับเปลี่ยนระบบมากที่สุด ดาวเสาร์เดินผิดปกติเข้าสู่ราศีมังกร ถึงแม้เป็นเกษตรแต่ก็จะทำลายล้างของเก่าก่อน แล้วค่อยเกิดใหม่
 
ดาวเสาร์เป็นดาวที่ตายแล้วเกิดใหม่ ถ้าเราเข้าใจเคล็ดของคำนี้ก็จะไม่เดือดร้อน ทิ้งของเดิมทำของใหม่ ในช่วงนี้ให้จัดบ้านใหม่ก่อนสงกานต์ ทิ้งของออกจากบ้านเสียบ้าง ของที่ไม่ได้ใช้ ให้มีคำว่าทิ้งแล้วเกิดใหม่หรือทำใหม่ อะไรที่ไม่ดีให้เอาออกมาทำใหม่ให้หมด ทิ้งระบบเดิมออกแบบระบบใหม่ ถ้ามีคำว่าตายแล้วเกิดใหม่ เราก็จะไม่เป็นไร ถือว่าเข้าดวง
 
ดาวเสาร์พักรจะมีสองช่วงคือ ช่วงมีนาไปพักที่ราศีมังกร พอดาวพฤหัสพักช่วง 15 พฤษภาถึง 12 กรกฎา ถ้าเราทิ้งแล้วเกิดใหม่ ช่วงนั้นจะเป็นช่วงสร้างเนื้อสร้างตัว แต่ถ้าไม่ทิ้งในช่วงนั้นก็จะเป็นช่วงที่ธุรกิจเราผันผวน ตกลง หลังจากนั้นดาวก็จะถอยมาตั้งแต่กรกฎาถึงกันยาที่ราศีธนู ช่วงนี้เรียกว่าเป็นช่วงถดถอยของโลก เพราะราศีธนูมีผลถึงโลกโดยตรง เพราะเป็นภพศุภะของโลก
 
ส่วนดาวอังคารก็ไม่ได้มีผลอะไรมากนัก แต่มีช่วงพักรในราศีมีนและเมษประมาณเดือนตุลา แปลว่าเศรษฐกิจไม่ได้เลวร้าย กลางปีเอาตัวรอดได้ แต่ปลายปีจะตกลงไปอีก ซึ่งความผันผวนของเศรษฐกิจในปลายปี 63 มาจากต่างประเทศที่มาจากค่าของเงิน ซึ่งอาจจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงก็ได้ ซึ่งจะไปกระทบกระเทือนกับกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ
 
ส่วนเรื่องการเมือง อะไรควรจะติด มันก็ติด อะไรที่ไม่ควรติด มันก็ไม่ติด อะไรที่ควรจะไปรอด มันก็รอด