ความรู้เกี่ยวกับโหราศาสตร์

 

อิทธิพลดาวกุมลัคน์ (ดาวเสาร์)
24 ก.พ. 2561

 

ดาวเสาร์ (๗) โดยปกติคนมักจะไม่ชอบและกลัว เพราะเสาร์นั้นหนักและทุกข์  โดยปกติ ถ้าดาว ๗ โคจรเข้าภพใด โหรโบราณจะบอกว่า “มักทิ้งความทรงจำที่หนักหน่วงเสมอ”

 

โดยปกติไม่ว่า ดาว ๗ จะกุมลัคนาราศีใด ก็จะเป็นคนยิ้มยาก ใบหน้าก็เหมือนกับมีเรื่องราวต้องครุ่นคิดอยู่ตลอดเวลา หน้าก็จะแก่เกินวัย

 

ถ้าอยู่กลางฟ้า ก็ให้ผลเป็นคนมีใจนักเลง ชอบต่อสู้ ไม่ยอมแพ้คน ไม่กลัวใครทั้งนั้น เรียกได้ว่า ดาว ๗ เป็นดาวที่เข้มแข็งมาก เปรียบเช่นหินศิลาแลง ดังนั้นคนจึงกลัวดาวเสาร์มากๆ ถือว่าเป็นดาวคนแก่ ดาวช้า ดาวรก ฯลฯ  มีระบบระเบียบ ตึง เคร่งครัด เครียด ริษยา อิจฉา หึงหวง รวมทั้งโครงการใหญ่ๆ และความเป็นปึกแผ่น โดยมากถ้าเป็นดาว ๗ ที่ให้โทษ ก็จะเจอแต่เรื่องร้ายตลอดชีวิต แต่ถ้าเป็นดาว ๗ ดี ให้คุณ ชีวิตก็มั่นคงเป็นปึกแผ่น สงบสุข

 

ดาว ๗ เล็งลัคน์ก็เป็นพินทุบาทว์  ดาว ๗ ไปเป็นห้ากับลัคนา คือภพปุตตะ ก็ว่า “ลงทุนไม่ดี” ดาว ๗ อยู่กลางฟ้า ก็หาว่าเป็นนักเลง พอดาว ๗ อยู่กับดาว ๕ ก็โดนว่าเป็นโจร ดาว ๗ พบเนปจูนก็เป็นมาเฟียอีก

 

วิธีสังเกตว่าดาว ๗ มีอิทธิพลต่อชาตามากน้อยแค่ไหน ให้ดูขนตามตัว ถ้าเรามีขนเยอะ ก็แสดงว่าดาว ๗ มีอิทธิพลกับเรา ถ้าขนไม่มีเลย แสดงว่าดาว ๗ เป็นนิจหรือเป็นประ จะทำให้เป็นที่ปลงได้ง่าย ไม่ตึง ไม่เครียด นี่ก็เป็นเคล็ดพยากรณ์

 

ดาว ๗ กุมลัคน์ไม่ว่าอยู่ราศีใด มักมีเหตุให้พลัดพรากจากที่เดิม เหมือนเบียนตัวเอง ยิ่งคนไหนมีรูปร่างบอบบาง อ้อนแอ้น แล้วเกิดวันเสาร์ คนๆ นั้นจะขี้โรค วันทับตัวเอง หรือมีเหตุให้ต้องพลัดพรากจากที่อยู่ตั้งแต่เด็กๆ เพราะฉะนั้น คนที่เกิดวันเสาร์แล้ว ดาว ๗ มานำลัคน์หรือกุมลัคน์ มักจะพลัดพรากที่อยู่ตั้งแต่เล็กๆ ชีวิตค่อนข้างมีอุปสรรค(ทุกราศี) ทำอะไรมักจะช้า เช่น นัดกันทำธุระ ๗.๐๐ น. ก็ออกจากบ้านตอน ๗.๐๐ น. เพราะเหตุเป็นดาวที่เชื่องช้า ตัดสินใจก็ไม่ค่อยทันหตุการณ์ เด็กบางคนมีดาว ๗ กุมลัคน์ มักพูดช้า กว่าจะพูด ๓ ขวบกว่าก็มี

 

อิทธิพลจากดาว ๗ นั้น มีผลต่อลักษณะรูปร่างหน้าตา บางคนก็ตากลมโต ขนยาว คิ้วเข้ม ใจน้อย ทิฐิมาก เป็นการดูดาว ๗ ในลักษณะโหงวเฮ้ง บางครั้งก็ตึงเกินไป แต่ที่ดีคือ มีปฎิภาณดี คิดอะไรได้ลึกซึ้งมากกว่าคนอื่นๆ เพียงแต่จะพูดหรือไม่เท่านั้นเอง มีความมานะบากบั่นเป็นเลิศ แล้วถ้าหากฝึกสมาธิก็จะได้เข้มแข็งกว่าคนอื่น