รูปภาพและความหมาย

 

การจัดบ้านด้วยภาพ ตอนที่ ๓
23 ต.ค. 2559

 

ฮวงจุ้ยธุรกิจ, รูปภาพกับฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยรูปภาพ, จัดบ้านด้วยรูปภาพ, รูปปั้นนกอินทรีย์

 
นกอินทรีย์ให้ความรู้สึกถึงความมีบารมีน่าเกรงขาม ตามประสบการณ์ของอาจารย์ เป็นการวางรูปปั้นนกอินทรีย์ เราต้องดูว่าจะงอยปากหันไปทางไหน ต้องดูไม่ให้หันมาจิกตัวเรา หันไปทางประตูจะดีกว่า จะหมายถึง คนที่ทำธุรกิจที่มีการแข่งขัน จะต้องป้องกันตนเอง มีแผนการตลาดที่ควักหัวใจคน ในทางที่ดี คือเราสามารถคิดคำง่ายๆ ที่จับใจคนที่อยากจะใช้สินค้าของเราหรือมาใช้บริการของเรา อันนี้สามารถใช้ได้ ให้ปากนกชี้ไปทางด้านประตู และควรวางด้านทิศตะวันตก ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หรือทิศตะวันออกเฉียงใต้ปัดใต้
 
นอกจากนี้ ลักษณะของนกต้องดูสง่างาม ไม่ใช่ว่าเลือกนกอินทรีย์มาแล้ว แต่ตัวนกผอมแห้ง อด นกควรจะสง่างาม อวบอ้วน ดูแล้วบินผงาดฟ้า หน้าตาไม่ดุร้าย ไม่อ้าปากเหมือนกำลังจะถูกยิง ต้องมีชีวิตชีวา อย่าให้ตาแดงก่ำจนเกินไป ตาของนกอินทรีย์ต้องสงบนิ่ง ถ้าตาแดงก่ำแสดงว่าอดมาหลายวัน บินหาเหยื่อมาหลายคืน เขาเรียกว่าเลือดขึ้นตา แบบนี้ไม่ค่อยดี กระพือปีกแบบแสดงอำนาจไม่ใช่ตกใจ 
 
 
ฮวงจุ้ยธุรกิจ, รูปภาพกับฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยรูปภาพ, จัดบ้านด้วยรูปภาพ
 
 
พูดถึงเรื่องการวางรูปสัตว์แล้วนึกถึงเสือ เคยมีประสบการณ์ ลูกศิษย์มีรูปเสือ ก็เอามาติดที่ห้องประชุม พอติดแล้วเจ้านายบอกว่าต้องเอาออก เพราะรูปเสือที่มันดุเกินไป ดูแล้วจ้องเล่นงานเรา ถ้าเป็นภาพใหญ่ เราเข้ามาไม่เห็นอะไรเลย เห็นแต่รูปเสือก็น่ากลัวอยู่เหมือนกัน และรูปเสือที่ดูแล้วดุ ถ้าเอาไปติดไว้หลังที่นั่งหลังโต๊ะทำงาน เราจะถูกลอบกัด
 
ถ้าเป็นรูปเสือตัวผู้ตัวเมีย กำลังหมอบอยู่ในป่า ภาพนี้ติดได้ แต่ควรติดในตำแหน่งที่เหมาะสม เช่น ติดใกล้ประตู จะลดอำนาจความดุ
 
วิธีดูรูปเสือ เสือต้องอิ่ม หมอบ อ้วน แววตาเสือใจดี อ่อน เชื่องเหมือนแมว ถ้าเป็นเสือขึ้นภูเขาต้องหันกลับมามองแบบว่าอิ่มแล้ว ขึ้นมาก็เหลียวมองซ้ายมองขวาก่อนเข้าถ้ำ เป็นเสือที่อิ่มแล้วกำลังขึ้นเขาไปพักผ่อน
 
ถ้าเป็นท่าย่อง ก็ต้องกระโจนอย่างสง่างาม รูปเสือมีลูก กำลังหวงลูก หน้าดุหรือไม่ เพราะฉะนั้น ห้ามรูปเสือดุน่ากลัว เดินลงเขา ผอม อ้าปาก เห็นปากแดงตาแดง ถือว่าไม่ดี
 
รูปเสือต้องเลือกตรงสีสันของเสือด้วย ถ้าเป็นเสือโคร่งอ้วนแล้วก็เดินลากหางอันนี้กินอิ่มแล้ว ถ้าเป็นเสือสีขาว ดี
 
เสือถ้าเป็นรูปปั้นต้องตั้งในลักษณะที่เราลูบหัวได้ ห้ามตั้งไว้ด้านหลังที่นั่งเรา ไม่ควรตั้งในตำแหน่งที่เหมือนเสือจะแว้งกัดได้ ให้วางไว้ตรงประตูเฝ้าบ้าน วางบนโต๊ะในตำแหน่งที่เราลูบหัวได้ หรือว่าลักษณะหมอบ
 
ต้องดูด้วยว่าคนในบ้านเกิดปีไหน ถ้าเกิดปีเถาะ เสือกินกระต่าย คนในบ้านจะขาเจ็บ เสือกับมะโรงก็ไม่ค่อยถูกกันจะทะเลาะกัน หรือมีเด็กเล็ก ถ้าติดรูปเสือก็ต้องระวังเหมือนกัน ควรระวังตำแหน่งที่ตั้ง ตั้งด้านทิศตะวันตกไม่ได้ ทิศเหนือไม่ได้ ถ้ามีเด็กก็จะเป็นอันตรายกับเด็ก
 
 
ฮวงจุ้ยธุรกิจ, รูปภาพกับฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยรูปภาพ, จัดบ้านด้วยรูปภาพ
 
 
สำหรับภาพหรือรูปปั้นสุนัข ควรเลือกพันธุ์ที่น่ารักหน่อย สุนัขเป็นสัตว์รักพวกพ้อง อันนี้ก็ติดได้ ติดรูปหมาน่ารักๆ รูปหมารูปแมวอันนี้ติดได้ จะทำให้เด็กๆรักกันไม่ทะเลาะกัน รูปแมวก็เหมือนกัน