รูปภาพและความหมาย

 

การจัดบ้านด้วยภาพ ตอนที่ ๒
22 ต.ค. 2559

 

 
ฮวงจุ้ยธุรกิจ, รูปภาพกับฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยรูปภาพ, จัดบ้านด้วยรูปภาพ
 
ถ้าพูดถึงฤดูใบไม้ผลิ พูดถึงภาพที่เหมาะสำหรับเด็กๆ ทำให้นึกถึงว่าเราคงเคยเห็นภาพแจกัน หรือภาพวาดที่มีเด็กเต็มไปหมดเลย จะเล่นว่าวบ้าง จูงวัวบ้าง มีการละเล่นต่างๆ การล่าสัตว์ เป็นภาพวาดที่แสดงส่วนหนึ่งของฤดูใบไม้ผลิ แสดงถึงความร่าเริง รื่นเริง ริเริ่ม เริ่มการทำนา คือเริ่มหมดทุกอย่าง หรือว่าวัวเริ่มขยันอีกครั้งหนึ่ง การติดภาพเด็กๆก็ดีนะคะ เพราะแสดงถึงความสดชื่น เป็นภาพหยาง แล้วยังหมายถึงตำแหน่งมังกรเขียวด้วย และควรจะติดไว้ทิศตะวันออก หรือทิศใต้ ในห้องของเด็กๆ จะเหมาะมากเลยค่ะ
 
 
ฮวงจุ้ยธุรกิจ, รูปภาพกับฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยรูปภาพ, จัดบ้านด้วยรูปภาพ
 
แต่ถ้าเป็นห้องทำงานของผู้ใหญ่ อยากจะติดบ้างก็ติดได้ แต่น่าจะเป็นภาพฮ่องเต้ล่าสัตว์ ซึ่งจะมีความหมายของความเป็นใหญ่ของผู้บริหาร ดูแบบคึกคัก แต่จริงๆ แล้ว ก็ไม่ค่อยชอบภาพล่าสัตว์ประเภทที่มีขุนศึกมากมาย ถือธนูแข่งกันไล่ล่ากวางตัวเดียว ภาพแบบนี้จะให้ความรู้สึกว่า ในหน้าที่การงานเรา มีคู่แข่งขันในการแย่งชิง
 
และถ้าพูดในทางศาสนา ก็ไม่ควรติดห้องเดียวกับที่มีพระพุทธรูปสวยๆ รูปพระสวยๆให้ความเยือกเย็นเป็นสุข ฉะนั้นคงไปกันไม่ได้กับภาพล่าสัตว์ การติดภาพนั้นไม่ใช่ว่าติดไม่ได้แต่ต้องเลือกมุม เลือกพื้นที่ แต่ไม่แนะนำสำหรับทุกคน
 
ในห้องทำงานสมควรติดรูปพระหรือไม่ บางครั้งให้ความหมายทางปริศนาธรรม ก็ติดไว้รูปใดรูปหนึ่งที่เราชอบที่สุด อย่าติดเรียงแถว ห้องทำงานจะเหมือนโบสถ์ เหมือนเราเข้าไปนั่งในโบสถ์ มีพระประธาน แล้วมีภาพจิตรกรรมฝาผนัง แบบนั้นจะให้ความรู้สึกที่สงบร่มเย็นเกินไป สำหรับความคิดทางโลกมันปะปนกัน เสมือนหนึ่งเราเอาพฤหัสกับราหูมาไว้ด้วยกัน หมายถึงเราจะไปแข่งขันหรือทำอะไรไม่ค่อยดีจะไม่ค่อยถนัด
 
ดังนั้นควรแยกดีกว่า ควรจะติดภาพพระภาพใดภาพหนึ่งเพื่อให้เรามีจิตที่เป็นธรรมในการทำธุรกิจจะดีกว่า แล้วภาพอื่นก็เป็นธรรมชาติ เปิดทัศนวิสัย เช่น ภาพในแนวลึก ไม่ว่าจะเป็นป่า เป็นน้ำ เป็นภูเขา เป็นภาพแนวลึกจะดีกว่า