กรณีศึกษาฮวงจุ้ย

 

ป้ายดักเงิน
24 มิ.ย. 2554

 

การที่ผู้เขียนติดตามอาจารย์แอนออกไปดูทำเล ทำให้มีโอกาสได้เห็นหลายเรื่องที่น่าสนใจและอยากจะถ่ายทอดมาสู่ผู้ที่สนใจในศาสตร์นี้ด้วยกัน
 

ในการทำกิจการค้านั้น อาจารย์แอนจะให้ความสำคัญก้บด้านหน้า ซึ่งรวมไปถึงพื้นที่ว่างด้านหน้า ประตู หรือแม้กระทั่งป้าย  อาจารย์บอกว่า หากว่าด้านหน้าเกิดมีการซ่อมแซมถนน มีหลุมมีบ่ออยู่ด้านหน้า หรือแม้กระทั่งมีอะไรบดบังอยู่ นั่นเท่ากับว่า ด้านหน้าที่เปรียบได้กับปาก หมายถึง จุดรับทรัพย์ กลับมีอะไรบดบังอยู่ หรือไม่ราบเรียบ ผลที่มีต่อกิจการก็เป็นไปตามนั้น คือ ทรัพย์ไม่เข้า เพราะถูกบดบัง กิจการค้าขลุกขลัก ไม่ราบเรียบเหมือนถนนที่อยู่ด้านหน้า
 

บ่อยครั้งที่พบว่า หากด้านหน้าร้านค้าเหล่านั้น มีสะพานลอยอยู่ตรงหน้า ก็ส่งผลในเรื่องของการปิดทางรับทรัพย์ด้วยเช่นกันแต่กลับมีกิจการแห่งหนึ่งที่กลับเป็นตรงกันข้าม  กิจการแห่งนี้เป็นร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ติดถนน แล้วมีสะพานลอยอยู่ตรงด้านหน้า

 

ฮวงจุ้ยเสริมดวง, ฮวงจุ้ยธุรกิจ, ฮวงจุ้ยโชคลาภ, ป้ายดักเงิน, ประตูรับทรัพย์

 

แต่อาจารย์แอนบอกว่า สำหรับสถานที่นี้ สะพานลอยกลับไม่ได้ทำร้ายหรือบดบังด้านหน้า ด้วยตำแหน่งของสะพานลอยที่อยู่มุมขวาของร้านค้าหากเรามองเข้าไปในร้าน หรือ ศัพท์ในทางฮวงจุ้ยคือ อยู่ฝั่งมังกรเขียว กลับทำให้ สะพานลอยแห่งนี้กลายเป็นเสมือนป้ายดักเงินให้กับร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งนี้ไป  เพราะเมื่อรถวิ่งมาและก่อนจะผ่านหน้าร้านไป ก็จะไปสะดุดตากับสะพานลอยแห่งนี้ หากเปรียบง่ายๆ ก็เหมือนกับมีมือยื่นออกมาดักเราเอาไว้ทำนองว่า อย่าเพิ่งผ่านไปเลย มองมาที่นี่ก่อน หรือแวะที่ร้านนี้ก่อนฮวงจุ้ยเสริมดวง, ฮวงจุ้ยธุรกิจ, ฮวงจุ้ยโชคลาภ, ป้ายดักเงิน, ประตูรับทรัพย์  ด้วยเหตุนี้ อาจารย์แอนจึงได้อธิบายให้ท่านเจ้าของกิจการทราบว่า สะพานลอยแห่งนี้กลับกลายเป็นป้ายดักเงินอันใหญ่โตให้กับทางร้านไป

 


เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอะไรคะ ก็สอนให้รู้ว่า การมีสะพายลอยอยู่ด้านหน้านั้นหาได้ทำร้ายเราเสมอไป หากแต่อยู่ที่ตำแหน่งของสะพานลอยต่างหาก ถ้าอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมถูกต้อง กลับเป็นส่งเสริมด้วยซ้ำไป


เอาล่ะค่ะ รีบเดินออกไปหน้าร้านเรากันเลย ไปดูสิว่า สะพานลอยอยู่ตำแหน่งไหน ส่งเสริมหรือทำร้ายเรา