ดวงจีน

 

อุปนิสัยของคนเกิดปีจอ...โดยอาจารย์ษณอนงค์(อาจารย์แอน)คำแสนหวี
11 พ.ค. 2554

 

ปีจอ, 12 นักษัตร, ดวงจีน, โหราศาสตร์จีนสำหรับนิสัยของหมา หรือ เรียกให้สุภาพหน่อยว่า สุนัข เราดูเหมือนจะรู้จักมันดีที่สุด และความจริงถ้าได้มีโอกาสเลี้ยงดูอย่างใกล้ชิด เราจะรักมันมาก แต่ทำไมหนอ เวลาเราจะด่าใคร  ชอบยกตัวอย่างไปถึงมัน เช่น พูดหมา ๆ  ใจหมา พูดจาหมาไม่รับประทาน (แ......ก ขอโทษค่ะ)

 

ความจริงใจแท้ๆ เรามีใจรักคนที่เราด่าเหมือนกัน เราจึงไปยกตัวอย่างใช้วาจาพาดพิง นี่ถ้าเราจะด่าคนที่เกลียด เราก็อาจจะด่าว่า พูดเป็นตุ๊กแกไปได้ หรือใจเป็นตะกวดไปได้ ซึ่งแปลกนะคะ ไม่ยักรุนแรงหรือสะใจเท่ากับการใช้คำว่า ใจหมา

 

สรุปเป็นว่า เราไม่สามารถหยั่งใจมนุษย์ที่คิดคำด่าขึ้นมาได้ สันนิษฐานว่า หมาที่กล่าวถึงในทำนองไม่ดี คงไม่ได้หมายถึงหมาบ้าน แต่คงหมายถึง หมาป่า หมาจิ้งจอก หมาไน มากกว่าปีจอ, 12 นักษัตร, ดวงจีน, โหราศาสตร์จีน

 

เพราะฉะนั้น ครั้งต่อไป เราจะใช้คำด่าว่า อ้ายใจหมาจิ้งจอก จะยืดเยื้อเยิ่นเย้ออย่างไรก็ช่างมัน เวลาด่าเราก็ต้องหมดจดชัดเจนอย่างมีสติ ไม่มีข้อสงสัย จะได้ชื่อว่าด่าแบบศิษย์อาจารย์แอน

 

เอาเป็นว่า หมา หรือสุนัขของเรานี้เป็นสัตว์ที่น่ารัก ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา กัดเป็นกัด รักเป็นรัก กินเป็นกิน ทั้งยังรักพวกพ้อง ไปไหนไปมีเรื่อง ต้องร่วมวงศ์ไพบูลย์  จนถูกนินทาว่า หมาหมู่

ปีจอ, 12 นักษัตร, ดวงจีน, โหราศาสตร์จีน

 

คนที่เกิดปีจอ  เป็นบุคคลที่สามารถปกป้องตนเองได้ มีสัญชาติญาณพิเศษ และตื่นตัว จะบอกว่าเหมือนหมา เดี๋ยวหาว่าอาจารย์ด่า

 

คนปีจอมองโลกอย่างตรงไปตรงมา เมื่อรู้สึกว่าไม่ดี ก็ไม่รีรอที่จะแสดงความรู้สึกรับรู้และต่อต้าน จึงมักไม่เกรงกลัวใคร ทั้งด้านวาจาที่เชือดเฉือน และไม่กลัวถ้าต้องมีเรื่อง คนปีจอพร้อมเสมอ และยังรู้จักทางหนีทีไล่ด้วย ข้อเสีย คือ มักวิจารณ์ผิดเวล่ำเวลา

 

คนปีจอจะมองเห็นความไม่ยุติธรรมก่อนคนอื่น ทั้งของตนและของผู้อื่น  เพราะฉะนั้นอาจเกิดความเข้าใจผิดได้ง่าย ถ้าคน ๆ นั้นมีทัศนคติที่แคบ แต่จะหนักแน่นขึ้น หากมองโลกให้กว้าง และหัดทำความเข้าใจผู้อื่นให้มากขึ้น

 

ปีจอ เบื่อโลกง่าย สังเกตหมาบ้านเรานี่แหละ เวลาบ่ายเป็นเวลาที่มันเฉื่อยที่สุด แถมการถอนหายใจของมันยังดังเป็นพิเศษ เหมือนมันเบื่อโลกเสียเต็มประดา อิทธิพลของความเบื่อโลกนี้กินไปถึงคนที่เกิดปีจอด้วย จึงต้องหาอะไรให้ทำอยู่เสมอ แต่ความที่เป็นคนช่างพินิจพิเคราะห์ และมีอารมณ์ขันทำให้คนปีจอเป็นที่รักของเพื่อน ๆ

 

คนเกิดปีนี้จะไม่ชอบสังคมที่ฟุ้งเฟ้อและความไม่จริงใจ มันค่อนข้างขัดกับนิสัยที่ตรงไปตรงมาของเขาปีจอ, 12 นักษัตร, ดวงจีน, โหราศาสตร์จีน

 

คุณสมบัติที่เป็นจุดเด่นคือ ความจงรักภักดี ไว้ใจได้ ซื่อสัตย์ รับผิดชอบต่อหน้าที่ แม้จะมีนิสัยของความอยากรู้อยากเห็น ถ้าคุณบอกเขาให้หมด เขาสามารถปกป้องคุณได้ทุกสถานการณ์ คนปีนี้เกลียดการโกหกหลอกลวง และความไม่จริงใจที่สุด

 

คนที่เกิดปีจอ สามารถสร้างความมั่นใจให้กับคนอื่น เหมาะที่จะทำหน้าที่เป็นผู้นำในกลุ่มคน เป็นนักบวช นักวิชาการ แต่ไม่ว่าอาชีพอะไร เขาจะมีวิธีการทำงานที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพที่สุด

 

คนปีจอสามารถอยู่อย่างมีความสุขกับคนปีมะเมีย กับคนปีขาล ซึ่งถึงแม้จะมีบทถกเถียงกันบ้าง แต่ก็อยู่ภายใต้ของคนที่มีนิสัยคล้ายคลึงกัน ถือว่าเป็นสหายที่ดีมากกว่าจะเป็นคู่ครองกัน

 

จะทนกันหน่อยกับคนที่เกิดปีมะโรง คนละทัศนะกับคนปีชวด และทนไม่ได้กับคนปีวอก

 

เดือนจอ คือ เดือนตุลาคม ใครที่เกิดเดือนนี้ก็จะได้ส่วนนิสัยของจอไปด้วย

 

และเวลาของจอ คือ ช่วงเวลา 19.00-20.59 น.

 

ทิศจอคือ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ค่อนมาทางทิศตะวันตก 

 

จอ, นักษัตร




 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีกุน
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีวอก ...โดยอาจารย์ษณอนงค์(อาจารย์แอน)คำแสนหวี
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีมะแม..โดยอาจารย์ษณอนงค์(อาจารย์แอน)คำแสนหวี
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีมะเมีย..โดยอาจารย์ษณอนงค์(อาจารย์แอน)คำแสนหวี
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีมะเส็ง..
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีมะโรง...โดย อาจารย์ษณอนงค์(อาจารย์แอน) คำแสนหวี
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีเถาะ...โดย อาจารย์ษณอนงค์(อาจารย์แอน)คำแสนหวี
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีขาล...โดยอาจารย์ษณอนงค์(อาจารย์แอน) คำแสนหวี
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีฉลู ...โดยอาจารย์ษณอนงค์(อาจารย์แอน) คำแสนหวี
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีชวด..โดยอาจารย์ษณอนงค์(อาจารย์แอน) คำแสนหวี