ดวงจีน

 

อุปนิสัยของคนเกิดปีมะเมีย..โดยอาจารย์ษณอนงค์(อาจารย์แอน)คำแสนหวี
28 มี.ค. 2554

 

ปีมะเมีย, 12 นักษัตร, ดวงจีน, โหราศาสตร์จีนม้าเป็นสัตว์ที่มีความสง่างามมาก ท่วงท่าเยื้องย่างดูสวยงาม ไม่มีสัตว์ใดเทียบเท่า และเป็นสัตว์ที่มีประโยชน์ต่อคนนับแต่โบราณ เป็นทั้งยานพาหนะ และเป็นอาหารก็ได้ในเวลาเดียวกัน

 

จำเดิมมา ได้มีการล่าม้ามาเป็นอาหาร ทำให้ความรู้สึกแรกเริ่มที่ม้ามีต่อคนไม่ค่อยดีนัก มันจึงเป็นสัตว์ที่มีความหวาดระแวงเป็นนิสัย ไม่ชอบอากัปกิริยาที่แสดงถึงความรุนแรง เพราะเป็นการปลุกจิตใต้สำนึกของความหวาดกลัวที่มีมาตั้งแต่ดั้งเดิมของบรรพบุรุษของม้าที่ถูกล่าเป็นอาหาร

บุคคลที่ได้คลุกคลีกับม้าจะรู้ดีถึงวิธีทำให้ม้าละความพยศ ลดความดุร้ายลงด้วยอากับกิริยาที่อ่อนโยนปีมะเมีย, 12 นักษัตร, ดวงจีน, โหราศาสตร์จีน

 

คนปีม้าจึงดูเหมือนจะได้รับอิทธิพลของสัญชาติญาณนี้มาด้วย เพราะฉะนั้น อุปนิสัย จึงเป็นคนที่ชอบความสงบ แต่ก็คอยพัฒนาตนเอง จึงเป็นคนที่ไม่ชอบอยู่นิ่ง คือ อยู่นิ่งแล้วจะรู้สึกอึดอัด ปรกติชอบอิสระ มีโลกส่วนตัว ว่าง่ายและอ่อนโยน ไม่ชอบการตะคอก แต่ความที่มีโลกส่วนตัวนี่แหละทำให้บางครั้งดูเหมือนเป็นคนเก่งเกิน จนดูเป็นความอวดดีที่ไม่ค่อยคำนึงถึงจิตใจของคนอื่น และมักเป็นคนหวาดระแวง คือมีนิสัยแบบม้า ๆ นั่นเอง

 

เจ้าม้าทั้งหลาย มักปราดเปรียว คึกคัก และดูกระตือรือร้น มันชอบเคลื่อนไหว เพราะเวลามันเคลื่อนไหวจะดูสวยงามและมีชีวิตชีวา

 

คนเกิดปีนี้จึงมักเป็นคนที่มีนิสัยไม่ดูดาย กระตือรือร้นในทุกเรื่อง ไม่ดูเฉื่อยชา ทั้งมีร่างกายที่แข็งแรง เป็นนักเคลื่อนไหวมาแต่กำเนิด อยู่นิ่งไม่เป็นเหมือนม้าเลย ทั้งยังมีสติปัญญาที่เฉียบคม ไหวพริบปฏิภาณดีเยี่ยม มีความอดทนที่อยู่ในระดับสูง เพราะฉะนั้น จะเป็นคนที่ประสพความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

 

เป็นคนร่าเริงโดยนิสัย ถ้าเห็นคนปีนี้ซึมหรือเศร้าหมอง ต้องเป็นเรื่องผิดปรกติ มีอารมณ์ขันและมองโลกในแง่ดี ชอบพูดเล่นมีมุขตลก ชอบแสดงกิริยาบ้าระห่ำ แต่เป็นคนเปิดเผยและจริงใจ มีเพื่อนฝูงบริวารมากมายแต่ไม่ยอมพึ่งคนอื่   

 

ปีมะเมีย, 12 นักษัตร, ดวงจีน, โหราศาสตร์จีน 

 

ม้าชอบความสวยงาม ตัวมันเองก็จะมีความภาคภูมิใจ เหมือนคนนี่แหละชอบแต่งตัว มีรสนิยมสูงส่ง วาทศิลป์ดีเยี่ยม พูดจาคล่องแคล่ว และเป็นคนมีเสน่ห์ แต่พวกเขาจะพูดไม่หยุดในงานเลี้ยงหรืองานชุมนุมญาติพี่น้อง จนกว่าจะเหนื่อย

 

จุดเด่นของปีมะเมีย คือ ความมีโชคที่ไม่ต้องกังวลเรื่องเงินทอง เพราะจะมีเพื่อนเต็มแผ่นดิน และจุดเสียคือ ใช้จ่ายเกินตัวเมื่อยามมั่งมี

 

คนเกิดปีมะเมีย ระวังอย่าให้สะโพกใหญ่หรือเป็นโรคอ้วนนะคะ เพราะจะมีคนนินทาว่า มีสะโพกเหมือนม้า เราเพียงไว้ผมม้า พอให้ดูหน้าตาละม้ายคล้ายม้าก็พอ

 

ปีมะเมียเป็นพันธมิตรกับปีจอ และปีขาล จะไม่ค่อยถูกกับปีชวด มะโรงและวอก

เดือนมะเมียจะตรงกับเดือนมิถุนายน ใครที่เกิดเดือนนี้ ก็จะได้รับอิทธิพลของความเป็นม้าไปด้วย

และช่วงเวลามะเมียคือ 11.00 -12.59 น.ใครเกิดช่วงเวลานี้ นิสัยจะเป็นม้ามากที่สุดเลยค่ะ

ทิศมะเมีย คือทิศใต้ค่ะ

 

มะเมีย, นักษัตร

  




 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีกุน
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีจอ...โดยอาจารย์ษณอนงค์(อาจารย์แอน)คำแสนหวี
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีวอก ...โดยอาจารย์ษณอนงค์(อาจารย์แอน)คำแสนหวี
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีมะแม..โดยอาจารย์ษณอนงค์(อาจารย์แอน)คำแสนหวี
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีมะเส็ง..
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีมะโรง...โดย อาจารย์ษณอนงค์(อาจารย์แอน) คำแสนหวี
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีเถาะ...โดย อาจารย์ษณอนงค์(อาจารย์แอน)คำแสนหวี
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีขาล...โดยอาจารย์ษณอนงค์(อาจารย์แอน) คำแสนหวี
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีฉลู ...โดยอาจารย์ษณอนงค์(อาจารย์แอน) คำแสนหวี
  • อุปนิสัยของคนเกิดปีชวด..โดยอาจารย์ษณอนงค์(อาจารย์แอน) คำแสนหวี