ความรู้เกี่ยวกับโหราศาสตร์

 

ดาวพฤหัสบดี (๕) โดย อาจารย์แอน
15 มิ.ย. 2558

 

ดาวพฤหัสบดี (๕) โดย อาจารย์แอน
 

       หลังจากนอนเช็คเลตติ้งมาพอสมควร เห็นว่าไม่ค่อยมีใครสนใจเท่าไหร่ เลยต้องกลับมาง้องอนเขียนต่อไปคราวที่แล้ว เรื่องรักกับเรื่องรวย คราวนี้ อยากรู้ว่า ชีวิตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ความจริงตามหลักวิชานี่ ตอบยาวมาก ต้องถาม ต้องไล่เรียง ต้องรู้จัก ต้องนั่งคุย ไม่ใช่ว่าทำไม่ได้ ดูไม่ได้ แต่ส่วนมากจะขี้เกียจตอบ อันนี้ขึ้นกับความเอ็นดูส่วนตัว
 

ตอบอย่างขี้เกียจ ก็ต้องดูที่ดาว ๕ ก่อน เพราะเป็นดาวใหญ่ ทั้งจัดเป็นใหญ่ในหมู่ดาวทั้งหมด ที่เรียกว่า ราชาของมวลหมู่ดาว ในเมื่อ ดาว ๕ เป็นดาวใหญ่ เป็นศุภเคราะห์ เป็นเจ้าสวรรค์ เป็นราชา ตามความหมาย ถ้าดาว ๕ ของเราอยู่ตำแหน่งไม่ดี จะอยู่อย่างราชาได้อย่างไร จริงไหม และตำแหน่งที่ดาว ๕ สถิตอยู่ จะกระทบ หรือ จะเกี่ยวพันกับดาวดวงไหนอย่างไรมีส่วนกับปัจจุบันและอนาคตทั้งสิ้น ก็ดูมันดวงเดียวนี่แหละ แบบขี้เกียจๆ
 

ดาว ๕ กุมลัคน์ ใฝ่ดีนะ คนใฝ่ดี ก็จะต้องทำในสิ่งที่ถูกต้อง คนดี อนาคตก็ต้องดี สัมพันธ์กับศุภเคราะห์ทั้งหลายยิ่งดี ถ้าไปสัมพันธ์กับดาว ๗ แบบนับ สาม นับ ห้า แล้วเจอกัน อย่างนี้ ดีแบบโผงผาง จะมีอุปสรรคเพราะบุ่มบ่าม แต่ถ้านับสามนับห้า แล้วไม่เจอกัน แต่กลับมา สอดส่อง เล็งกันในภพตรงข้าม หรือ มาแอบดู ในภพที่สี่ หน้าหลัง หรือ ประกบคู่กัน อย่างนี้ ลำบากก่อนสบาย แต่ถ้าประกบกันในภพที่ ๖ ๘ และ ๑๒ ของลัคนา ถูกขัดขวาง อิจฉา จับผิด กว่าจะสบาย นี่หมายถึง ดาว ๕ อยู่กรกฏ เป็น อุจ หรือ อยู่ราศีธนู เป็นเกษตรนะ ถ้าไม่อยู่สองราศีนี้
 

ไม่สบาย เอาเป็นว่า ไม่มีใครบอกความจริงว่า แกลำบากแน่นอน อาจจะบอกว่า เอ็นดูจ้ะเก็บค่าดู ห้าสิบบาท ถ้าเจอ ห้าสิบบาท ก็อนาคตลำบากแน่ๆ นี่คือ เคล็ดพิเศษ เวลาไปดูหมอ ไม่ต้องอธิบายกันมาก ดูตรงค่าดู
 

บอกตรงนี้ อย่าเชื่อยาย

 

ดาว ๕ อยู่เรือนทรัพย์ ภพที่สอง มีความสุข อย่า อย่าไปเกี่ยวกับดาว ๗ ๘ และ ๐ นะ มีแล้วหายหมด

 

ดาว ๕ อยู่เรือนสหัชชะ ได้เพื่อนดีส่งเสริมให้ดี ชำเลืองดูบาปเคราะห์ด้วย

 

ดาว ๕ อยู่พันธุ ได้ทำกิจการตัวเอง ทั้งได้เกณฑ์นิรันตรายด้วย มีคนช่วยตลอด และหลักเดียวกัน อย่าสัมพันธ์กับบาปเคราะห์เชียว

 

ดาว ๕ อยู่ปุตตะ มีความสุข พร้อมด้วยบุตร หลานบริวาร ถ้าไปยุ่งกับดาว ๗ ๘ ๐ ก็ตีจากหมดในบั้นปลาย

 

ดาว ๕ อยู่อริ ก็ซื่อน้อยหน่อย พลิกแพลงเป็นไฟแลบ มีศุภเคราะห์ด้วย ก็พอจะได้ดีแต่หนี้เยอะ ถ้าอยู่กับบาปเคราะห์ ก็ดูไม่จืด แต่ไม่ถึงกับยับเยิน

 

ดาว ๕ อยู่ปัตนิ ภพตรงข้าม ท่านว่าต้องพินทุบาทว์ ดวงแตก ทำอะไรต้องทำคนเดียว แต่จะได้ครูดี ถ้าสัมพันธ์กับศุภเคราะห์ถึงได้ดีเหมือน พี่เหม ในข้าบดินทร์

 

ดาว ๕ อยู่มรณะ คิดซื่อน้อย พลิกแพลงเพื่อผลประโยชน์ตน พูดจาต้องห้าหาร สัมพันธ์กับศุภเคราะห์ ฝ่าฟันอุปสรรคกว่าจะได้ดี ถ้าสัมพันธ์กับบาปเคราะห์ ผลประโยชน์ต้องแย่งชิงฉกฉวยโอกาส

 

ดาว ๕ อยู่ศุภะ ได้ดีต่างแดน รับราชการเจริญรุ่งเรื่อง ถ้าสัมพันธ์กับบาปเคราะห์ ถึงเป็นหัวหน้าภารโรงก็เจริญ ตามวาสนา

 

ดาว ๕ อยู่กัมมะ ท่านว่าเหมือนมีเทพคุ้มครอง ยังไงก็รอดตัว สบายในบั้นปลาย จะมากน้อยขึ้นอยู่กับกำลังตนเอง เพราะต้องหาทุกอย่างด้วยตนเอง

 

ดาว ๕ อยู่ลาภะ ประสพความสำเร็จสมบูรณ์กว่าภพอื่น

 

ดาว ๕ อยู่ภพวินาศ จะมากจะน้อย ต้องมีเรื่องหนักหนา ถ้าเป็นเกษตร เป็นอุจ เจอเรื่องร้ายก็ต้องได้เรื่องดีตามมา
 

ทั้งหมดนี้ แล้วแต่วาสนาของบุคคลว่าสูงสุด จะมีกำลังได้แค่ไหน

ลองดูดวงตัวเองกันนะ ขอพักก่อน