ความรู้เกี่ยวกับโหราศาสตร์

 

อิทธิพลของดาวอังคาร
18 ก.ย. 2560

 

ดาวอังคาร หรือแทนด้วยเลข ๓ ถือว่าเป็นดาวบาปเคราะห์ แต่เป็นดาวบาปเคราะห์เล็กๆ มีอำนาจไม่มากนัก แต่เป็นดาวที่ให้โทษฉับพลันเป็นอันดับหนึ่งด้วย เป็นตัวการที่ทำให้มนุษย์ถึงฆาตโดยปัจจุบันทันด่วน เป็นดาวแห่งอุบัติเหตุ เป็นดาวแห่งการวิวาท และเป็นดาวแห่งการทหารการสงคราม

 

การรู้จักดาวอังคารก็เปรียบเหมือนรู้จักเสือดุตัวหนึ่งเท่านั้น อย่านำไปผูกกับตัว ในเทวะปกรณัมของกรีกพรรณาไว้ว่า เทพเจ้ามาร์ (Mars) หรือเทพเจ้าแห่งดาวอังคารเป็นชู้กับเทพีอะโฟรไดร์ ซึ่งทางโรมันเรียกว่า วีนัส (Venus) และคนไทยเองก็รู้จักด้วยว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความงามทั้งสองลักลอบเป็นชู้กัน จนสามีของวีนัสซึ่งเป็นเทพเจ้าที่น่าเกลียดที่ชื่อว่า วานแคนท์ ผู้เป็นช่างเหล็กแห่งสวรรค์ ได้ประดิษฐ์ตาข่ายเป็นแหเอาไปครอบจับตัวชู้มาประจาน จนเป็นที่ขบขันซุบซิบนินทาของคนทั่วไป

 

วีนัส เป็นตัวแทนของดาวศุกร์หรือเลข ๖ ฉะนั้น ดาวอังคารจึงเป็นดาวคู่มิตรกับดาวศุกร์ เป็นคู่ชู้คู่ใคร่ แต่ก็มักถูกซุบซิบนินทาด้วย ดาวอังคารนั้นหากเด่นในชะตาใคร คนนั้นจะเป็นผู้ที่ขยันขันแข็ง แต่บุ่มบ่าม เจ้าแห่งการทะเลาะเบาะแว้งวิวาทกัน

 

ดาวอังคารเหตุว่าเป็นชู้กับวีนัสในตอนกลางคืน จึงไม่ชอบแสงสว่าง คือไม่ถูกกับดวงอาทิตย์ ดาวอังคารยังมีข้อดีหากอยู่ร่วมกับลัคนาใครแล้ว ผู้นั้นจะมีอำนาจ อยู่ร่วม หมายถึงว่าลัคนาอยู่ราศีไหน ราศีนั้นมีดาวอังคารอยู่ด้วย คนนั้นจะมีอำนาจ เก่งกล้าทางสงคราม หากว่าทำธุรกิจจะเข้มแข็งไม่มีใครสู้ ส่วนผู้ที่เกิดวันอังคารมักจะเพียงแค่ใจร้อนใจเร็ว ฉุนเฉียว มุทะลุเท่านั้นเอง เพียงแค่ใจร้อนก็แก้โดยทำใจให้เย็นขึ้น

 

ดาวอังคารนี้หากโคจรพบกับดาวอาทิตย์ โดยดาวจรคือดาวอาทิตย์โคจรไปพบดาวอังคาร คนนั้นก็มักจะอารมณ์ร้อน หงุดหงิด หรือเลือดตกยางออก ปวดเมื่อยตามเนื้อตามตัว

 

และหากดาวอังคารพบกับดาวเสาร์ มักเจ็บตัวหรือพบเรื่องที่ขัดแย้งกันถึงขั้นแตกหัก และเมื่อดาวอังคารพบกับราหู ก็มักจะมีเรื่องเดือดร้อนใจ จะถูกใส่ร้ายป้ายสีนินทา มีคดีความให้มัวหมอง ต้องรอบคอบระมัดระวังเรื่องไฟด้วย นี่คือผลที่เกิดจากดาวจรมาพบดาวอังคาร บางคนถูกใส่ร้ายป้ายสีนินทา ได้รับใบปลิว บางคนมีคดีความ ไม่ผิดแต่ก็ถูกทำให้มัวหมอง บางคนพบเพียงเรื่องร้อนใจทะเลาะกันภายในบ้าน หรือบางคนปวดเมื่อยตามเนื้อตามตัว หรือบางคนไปลงที่รถหากว่าใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในรถ อาจจะชน บางคนก็ไปลงที่งานระบบ คือไฟเสีย น้ำเสีย

 

ดาวอังคารหากเป็นตัวบุคคล จะหมายถึง วิศวกร ศัลยแพทย์ นักปฎิมากร ช่างตัดผม ช่างฟิต ผู้ที่ขายอาวุธปืน การก่อสร้าง การทหาร ตำรวจ และจะครองวัยตั้งแต่ ๔๐ถึง ๕๐ปี ฉะนั้น บุคคลเหล่านี้จะอยู่ในกระแสดาวอังคาร ขอให้ระมัดระวัง อย่าใจร้อน ทำอะไรด้วยความสุขุมรอบคอบ ดาวอังคารแพ้ความใจเย็น หากว่าเราเป็นคนใจเย็นและมีสติ ดาวอังคารก็ทำร้ายไม่ได้ ช่วงนี้อาจจะไปซ่อมรถ ตรวจดูระบบไฟระบบน้ำ เช่นนี้ถือว่ามีสติ หากเป็นช่างตัดผม เป็นศัลยแพทย์ ให้ใจเย็นๆ อย่าโหมงาน อย่ารับงานมากอาจพลาดพลั้งได้

 

ดาวอังคารในดวงชะตาของใครก็ตาม หากไปอยู่กับดาวพุธ เลข ๔ คนนั้นจะพูดจาเหน็บแนมเก่ง คารมคมคาย ออกจะปากคอเราะร้าย ใจก็เปลี่ยนแปลงรวดเร็วทันใจ สามารถตัดสินใจใหม่ได้อย่างรวดเร็ว เมื่อดาวอังคารถูกเบียน กลุ่มของบุคคลที่มีดาวอังคารและดาวพุธอยู่ด้วยกัน ให้ระมัดระวังคำพูด จะพูดกับใครอย่าไปตัดรอน อย่าพูดให้เจ็บช้ำน้ำใจเพราะว่าจะเจ็บเป็นพิเศษ

 

ดาวอังคารของผู้ใดก็ตาม หากอยู่กับดาวพฤหัส เลข ๕ มักจะมีเรื่องกับผู้ใหญ่ ทำงานสิ่งใดมักจะถูกตรวจสอบเพ่งเล็ง ใจเร็วเกินไป ชีวิตก็จะผาดโผน แต่จะก้าวหน้าไปในทางที่ดี ช่วงที่ดาวอังคารร้าย ทำอะไรก็อย่าให้ผิดพลาดในเรื่องของเอกสาร หากถูกตรวจสอบในช่วงนี้ก็ขอให้ใจเย็นๆ อย่าขี้โมโห ให้ชี้แจงผ่อนหนักเป็นเบา นิ่งได้ให้นิ่ง ใช้เหตุผลช่วยกัน และใจต้องเย็นลงด้วย หากว่าจะต้องมีเหตุที่จะต้องเปลี่ยนแปลงอะไรในช่วงนี้ขอให้ใช้สติ แต่ไม่ควรจะเปลี่ยนแปลงอะไร หากว่าเปลี่ยนแปลงไปแล้ว ก็ขอให้รอบคอบ อย่าทำตัวเด่น

 

ดาวอังคารเมื่ออยู่กับดาวเกตุ เลข ๙ ความคิดอ่านจะเยือกเย็นลงตามวัย หากอยู่ในวัยต้นจะเย็นแบบชั่วขณะและผาดโผนไปเลย แต่จะขอให้เย็นเป็นพิเศษ มีเมตตา คิดถึงใจเขาใจเรา แล้วเราจะได้ลาภ

 

ดาวอังคารอยู่ร่วมกับดามฤตยู เลข ๐ คนนั้นจะใจเย็นลงเร็วมาก แต่ต้องระวังอุบัติเหตุจากความไม่รอบคอบ ซึ่งในช่วงที่ดาวอังคารเดินไม่ดี อาจจะเดินปะทะอะไร อย่างเบาเลือดตกยางออก หรืออาจจะมีแก้วตกแตกในบ้าน หรือว่ายางแตก เพราะว่าไม่รอบคอบตรวจดู หรืออาจจะขับรถไปน้ำมันหมดกลางทาง ฉะนั้นต้องรอบคอบ อย่าเย็นจนแฉะ

 

ดาวอังคารร่วมกับดาวเนปจูน หากอยู่ในดวงชะตาใคร มักจะยุ่งยากในการทำงาน ทำงานใดจะขาดความอดทน เปลี่ยนงานบ่อย บริวารเพื่อนฝูงมักนำแต่เรื่องเดือดร้อนมาให้ ช่วงที่ดาวอังคารถูกเบียน เป็นช่วงที่อยากจะเปลี่ยนงานมากและขาดความอดทน จึงต้องใจเย็น อย่าเพิ่งเปลี่ยนงานตอนนี้ เมื่อดาวเดินไม่ดีจะส่งไปในที่ไม่ดี ช่วงนี้เพื่อนฝูงบริวารจะหาเรื่องเดือดร้อนมาให้ ให้ใจเย็นๆ ไว้ อย่าไปรับแค่เพียงรับรู้ เช่น เพื่อนมาบอกว่าถูกชกมา อย่าไปชกแทนให้ หรือลูกน้องมาบอกว่าคนนั้นคนนี้ทำไม่ดี เกิดเลือดขึ้นหน้ารักศักดิ์ศรี ออกไปแทน เช่นนี้จะออกไปเสียชีวิต ให้ระมัดระวัง

 

ดาวอังคารอยู่ร่วมกับดาวพลูโต ปฏิภาณไว้พริบดี แต่ถ้าช่วงดาวอังคารเสีย ก็ต้องอย่าโกหกกลอกกลิ้ง ไม่เช่นนั้น ปฏิภาณตรงนี้คือความกะล่อน

 

ดาวอังคารอยู่ร่วมกับดาวเสาร์ในดวงใคร คนนั้นชอบขัดคอคน เจ็บป่วยก็ไม่ค่อยรักษาสุขภาพ ไม่ยอมกินยา เป็นโรคเรื้อรัง ช่วงดาวอังคารไม่ดีต้องระวังรักษาสุขภาพและอย่าไปพูดขัดคอใคร เพราะจะทำให้มีเรื่องมีราวเกิดขึ้น

 

ดาวอังคารอยู่ร่วมกับดาวราหู หรือเลข ๘ ปกติจะเป็นคนใจร้อน แต่จิตใจเข้มแข็ง เป็นคนไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ชีวิตมักผาดโผน แต่จะเป็นไปในทางที่ดีตามลำดับ ถ้าดาวอังคารไม่ดี จะใจร้อนอย่างไรขอให้ระงับคำพูดไว้และลดทิฐิ ไม่เช่นนั้นแล้ว คุณจะทำให้คนอื่นน้ำตาตกเพราะคำพูดของคุณ

 

ดาวอังคารอยู่ร่วมกับดาวจันทร์ มักเป็นคนมีเสน่ห์ เจ้าชู้นิดๆ มักเป็นคนชอบเที่ยว มีเรื่องให้ตื่นเต้นในชีวิตอยู่ตลอด ไม่เช่นนั้นจะต้องพลัดพรากจากคู่ ช่วงดาวอังคารไม่ดี ก็อย่าหวานเสน่ห์ไปทั่ว บริหารงานดีแต่บริหารเสน่ห์จะเกิดเรื่อง ให้ท่องไว้ว่าศีลข้อ ๓ อย่างผิด

 

เมื่อดาวอังคารไม่ดี ถ้าเรารู้จักก็จะมีทางแก้ ทุกคนต้องใจเย็นปฏิบัติตามหนทางที่ได้บอกไปข้างต้น สิ่งที่ต้องระมัดระวัง คืออย่าไปเข้าทางของดาวอังคารเป็นอันขาด เราต้องทำความรู้จักและไม่ปฏิบัติตนไปสอดคล้องกับดาวอังคาร ไม่เช่นนั้นแล้ว ก็จะรับเคราะห์จากดาวอังคารเต็มๆ

 

สรุปแล้ว คืออย่าใจร้อน อย่าวู่วาม อย่าวิวาท อย่าใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ ใครที่อยู่ในสภาวะตกหนักช่วงนี้ คือได้รับกระแสของดาวอังคารแล้ว ให้สร้างบุญสร้างกุศลต่อบารมี จัดทำเลให้ห่อหุ้มตัวเราให้เจ็บตัวน้อยที่สุด

 

ลองสังเกตดูว่า เรานั่งตรงไหนแล้วสบายใจ แสดงว่าทำเลนั้นถูกกับเรา หากว่าเรารู้สึกหงุดหงิดเมื่อเข้าบ้าน ลองจัดบ้านใหม่ในแบบที่เราชอบ แต่ไม่ใช่ว่าเราชอบคนเดียว คนทางบ้านไม่ชอบ ก็จะหนักกว่าเดิม จะทะเลาะกัน จัดบ้านให้ดูน่าอยู่ โล่ง ให้อารมณ์เย็นลง ก็จะไม่รับธาตุของดาวอังคาร