ความรู้เกี่ยวกับโหราศาสตร์

 

เรียนโหราศาสตร์ "ดาวราชาโชค" โดย อาจารย์แอน
16 ส.ค. 2558

 

เรียนโหราศาสตร์ “ดาวราชาโชค” โดย อาจารย์แอน

 

 

        เรื่องของดาวราชาโชค มักจะไม่ค่อยให้ความสำคัญหรือใช้เป็นหลักพยากรณ์ เหมือนดาวอุจ ดาวเกษตร เพราะความหมายของดาวอุจ เป็นเรื่องของวาสนา บารมี พรั่งพร้อมบริวาร ส่วนดาวเกษตร ให้ความหมายถึงความมั่งคั่งร่ำรวย ทรัพย์สิน ที่ดิน

แต่ในชีวิตเราใช่ว่าจะได้โชควาสนา ความร่ำรวยกันทุกคน และหลายคนก็พอจะปลงได้ทำใจได้ ขอให้สุขใจ มีโชคลาภบางครั้ง เป็นที่รัก ได้สามีดี ภรรยาน่ารัก ไม่ใช่ขัดข้องขัดทางไปเสียทุกอย่าง สามีก็ไม่ค่อยอยู่ ภรรยาก็ขี่บ่น โชคลาภก็หายาก ทะเลาะกับเพื่อนเป็นประจำ เจ้านายก็จับผิด หันไปทางไหนก็ไม่ดีไปหมด นั่นแหละค่ะ ดวงชะตาขาดแคลน ดาวราชาโชค แต่ ราชาโชค ที่จรมาก็ยังให้ผลนะคะ ที่เขาเรียกว่า จังหวะ โอกาสที่มาถึง เหมือนเทวดาให้ลาภ ราชาให้ผล แต่คนขี้เกียจ เห็นแก่ตัว โลภมาก ก็ละทิ้งโอกาสดั่งนิทานชาดก


ที่สมัยหนึ่ง พระบรมศาสดาเสวยพระชาติเป็นรุกขเทวดา สถิตอยู่ ณ ต้นไม้สูงมีแกน ข้างกระท่อมที่ได้ยินตาแก่ยายแกบ่นทุกวันถึงความจน และโทษเทวดา ไม่ให้อะไรตาแกบ้าง ช่างใจร้ายใจดำ อะไรอย่างนี้ จนรุกเทวดาโพธิสัตว์ทนไม่ไหว ออกมาให้พรสามประการ ยายดีใจ บอกตา ว่าตา คิดให้ดีนะจะขออะไร ตาตอบว่า จะขออะไรล่ะ อย่างน้อยก็ให้บ้านที่หลังคารั่วมันหายรั่วก่อน ทันใดนั้น หลังคาที่รั่ว ก็แน่นหนาปิดรอยหายรั่วทันที ยายอ้าปากค้าง ร้องไห้ตีอกชกหัว โธ่ตา ทำไมโง่อย่างนี้ ขออะไรได้ตั้งมากมาย ขอทำไมแค่ไม่ให้หลังคารั่ว เลยทะเลาะกันใหญ่โต ตาโมโห โธ่ยาย ก็แกมาถามฉันทำไม เอางี้ฉันขอให้มันรั่วอย่างเดิม แกจะได้เริ่มต้นใหม่ พูดขาดคำหลังคาก็รั่วดังเดิม ยายอ้าปากค้างเป็นสองเท่า ว่าแล้วก็ลงไปดิ้นอยู่กับพื้น ทำไมฉันถึงมาอยู่กับไอ้คนโง่อย่างนี้ โธ่ๆ ขอให้บ้านมันพังไปซะเลยดีกว่า ไม่ต้องอยู่ให้ยุ่งยาก กับคนโง่ๆ อย่างนี้ ขาดคำบ้านก็พังมาทั้งหลัง สองตายายที่ความจริงทะเลาะกันนานกว่านี้ นี่ย่อมาให้อ่านกัน สองตายายตกตลึง หมดแล้ว พรสามประการพร้อมกับบ้านหนึ่งหลัง ก็เลยตั้งต้นร้องขอเทวดาใหม่


เทวดาออกมาจากต้นไม้ ด้วยความสลดใจกล่าวว่า ดวงชะตาถ้าไม่มีโชค ไม่ถึงเวลา ถึงมีโอกาสก็ไขว่คว้าไว้ไม่ได้


สายโหราศาสตร์ของเราพอจะเดาไว้ก่อนว่า ขาดดวงราชาโชค แม้ดาวเทวดาจรมาให้ โอกาสก็มี แต่นิสัยไม่อำนวย ก็เลยเป็นเช่นนี้
 

  


ว่าไง หลานๆ พอเล่าเรื่องนี้ให้ฟังแล้ว ได้อะไรไหม แต่ยายไม่อยากเรียกตัวเองว่า ยาย เล้ย


คราวหน้าค่อยมาสอนเรื่องราชาโชคใหม่นะ