ความรู้เกี่ยวกับโหราศาสตร์

 

เรียนโหราศาสตร์ จากวรรณคดี เรื่อง รามเกียรติ์/๑๘ โดย อาจารย์แอน
27 มิ.ย. 2558

 

เรียนโหราศาสตร์ จากวรรณคดี เรื่อง รามเกียรติ์/๑๘  ดวงประเทียบ ทศกัณฐ์

โดย อาจารย์แอน


ดวงประเทียบ ทศกัณฐ์ ๗

 

          ดวงประเทียบของทศกัณฐ์ยังไม่จบ ยังมีดาว ศุภเคราะห์ ด้านดีของทศกัณฐ์ ตามท้องเรื่อง ดีน้อยมาก แต่ความยิ่งใหญ่ ทั้งมีวาทะให้วงศ์ญาติเชื่อถือ กลับมีมาก ทั้งเป็นกษัตริย์ครองกรุงลงกา สืบวงศ์พรหม ลักษณะของทศกัณฐ์ ต้องมีสง่า
 

ดาว ๑ ต้องดี ดาว ๔ ก็ต้องไม่เสีย และ ดาว ๖ ก็ต้องส่งเสริมด้วย แต่จะทำอย่างไร ที่จะไม่วางตำแหน่งดาวสามดวงนี้เด่นไปกว่า ความร้ายและอิทธิฤทธิ์ของทศกัณฐ์ และต้องไม่เสียด้วย


ตามระบบสุริยจักรวาล การโคจรของดาว ๑ ๔ และ ๖ ต้องไม่ไกลกันเกิน สามราศี อันนี้แนะนำให้ไปดูท้องฟ้าจำลอง หรือ กลับไปหาหนังสือชั้นประถมมาดูทางโคจรของ ดาว ๔ ๖ และ โลก ที่หมุนรอบดวงอาทิตย์ เป็นลักษณะวงรี


ดังนั้นการวางตำแหน่งดาวสามดวงนี้ จึงมีเคล็ดการวางด้วย


เรามาดู พระเคราะห์ คู่ของ ดาว ๑


๑ กับ ๖ เป็นพระเคราะห์คู่สมพล คือ มีพละกำลังมาก ในทางเกียรติยศและโภคทรัพย์ การครองสมบัติเมืองลงกา และโภคทรัพย์ เป็นความยิ่งใหญ่มากมาย สมกับดาวพระเคราะห์คู่นี้


จึงวางดาว ๑ เป็นอุจ ก่อน ดาว ๑ ที่เป็นอุจ หมายถึง เกียรติยศสูงสุด เพื่อนมาก ยิ่งใหญ่ และเอาแต่ใจ

ทศกัณฐ์ ครองเมืองลงกา นางกาลอัคคี เป็นอัครมเหสี ส่วนพี่น้องเรียงรายครองเมืองอยู่รอบๆ

กุเปรัน พี่ชาย ต่างมารดา ครองกาลจักร


ทัพนาสูร ครองเมืองจักรวาล ตอนนี้ โขนที่โรงละครแห่งชาติ กำลังเล่นตอนศึกทัพนาสูร อยู่ ไปตามดูกัน จะเข้าใจ วาทะทศกัณฐ์ ที่สามารถเอาพี่น้องไปตายแทนได้


อัครธาดา ครองเมืองวัทกัน มารัน ครองเมืองโสฬส ขร ครองเมือง โรมคัล ทุษณ์ ครองเมืองจารึก ตรีเศียร ครองเมืองมัชวารี นางสำมนักขา ให้เป็นคู่ครองชิวหายักษ์ พิเภกกับกุมภกรรณ น้องแท้ๆ ให้อยู่กับทศกัณฐ์ในกรุงลงกา


เมื่อทศกัณฐ์ครองกรุงลงกานั้นมีสหายรักอยู่ ๗ องค์ อัศกรรณ ไพจิตร สัทธาสูร มูลพลัม จักรวรรดิ สัตลุง และ มหาบาล

ที่เขียนมายืดยาว ไม่ต้องจำ แค่รู้ ก่อนวางดาว ๑ ให้ถูกราศี


ดังนั้น ดาว ๑ กษัตรย์ที่ยิ่งยง ต้องเป็น อุจ สถิตอยู่ราศี เมษ กุมดาว ๖ ในภพ วินาศ ซึ่งท้ายสุด ที่เอ่ยนามว่า ก็วินาศชีวิตถูกผลาญหมด ด้วยภพ วินาศ และ ดาว ๖ พระเคราะห์คู่สมพล แต่ไม่บริสุทธิ์ เป็นประ แสงก็ไม่ใส เพราะใกล้อาทิตย์ ทั้งหมด เพราะสตรีที่งามดั่งเทพธิดา งามแบบดาว ๖ คือ นางสีดา


ดาว ๔ วางตำแหน่งกดุมภะ ราศีเมถุน และวางดาว ๙ ไว้ร่วมกันด้วย


๙ เป็นดาวที่ทำให้ดาว ๔ มีพลัง และเพิ่มพูน งอกเงย


ถ้าจะดูว่าพี่น้องเยอะไหม ปรกติ ก็จะดูภพ ตนุ กดุมภะ และสหัชชะ เมื่อ ทศกัณฐ์มีญาติ เยอะขนาดนั้น จึงให้ดาวชุมนุมที่ภพตนุและกดุมภะ แถมดาว ๙ ที่เพิ่มอิทธิฤทธิ์ยังมีความหมายไปทางอิทธิฤทธิ์ ผิดประหลาด ดาว ๔ ที่ห่างจากดาว ๑ สามราศี เรียกว่า ๔ เพ็ญ มีวาทะเหลือหลาย เครดิตมากมาย ดูเอาเถอะอำนาจยิ่งยง วาทะศิลป์เป็นฤกษ์ขนาดไหน ที่ให้พี่น้องไปศึกแทนได้ ขอพรพระอิศวรก็ได้ ดังที่รู้กัน


เป็นอันว่า ได้ตำแหน่งดาว เกือบครบ ดาว ๑๖ ที่ราศีเมษ ดาว ๔๙ ที่ราศีเมถุน ทั้งเมษ และเมถุน ต่างอุ้ม ปกป้องลัคนา เป็นดวงสามเหลี่ยม ที่มีอำนาจมาก เหมือนดวงหนุมาน ที่ได้ดวงสามเหลี่ยมเช่นกัน


ทีนี้ก็เหลือ ดาว ๕ เรามาดูกัน หรือ ลองทายไหมว่า อาจารย์จะวางดาว ๕ เจ้าเรือนราศีธนูภพ มรณะ ไว้ที่ไหน