ความรู้เกี่ยวกับโหราศาสตร์

 

ดาวเรียงตัวกันส่งผลร้ายอย่างไร และการเตรียมตัวรับมือสำหรับครึ่งปีหลัง วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ.2556/1 โดย อ.แอน
3 พ.ค. 2556

 

 

 

 


การบรรยายพิเศษ

ดาวเรียงตัวกันส่งผลร้ายอย่างไร และการเตรียมตัวรับมือสำหรับครึ่งปีหลัง

โดย อ.ษณอนงค์ คำแสนหวี (อาจารย์แอน)

วันพุธที่ ๑ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๕๖

บริษัท ชุนเทียน จำกัด

 

     ตามที่ทราบกันดี ว่าสภาพการโคจรของดวงดาวในปี พ.ศ.๒๕๕๖ นี้ เป็นที่วิตกกังวัลของบรรดาผู้มีความรู้ทางด้านโหราศาสตร์ และ อาจารย์แอน ก็ได้บรรยาย เตือนและให้จัดบ้านไว้ตั้งแต่ในวันปีใหม่ วันตรุษจีน เพื่อให้ลูกศิษย์ทุกคนระมัดระวังในการดำเนินชีวิต  พอจะเข้ากลางปี อาจารย์รู้สึกเป็นห่วงลูกศิษย์ด้วยสภาพดวงดาวที่เดินร้าย จึงต้องเปิดบรรยายกันอีกครั้งในวันนี้ (1พฤษภาคม 2556 วันแรงงานแห่งชาติ) ทั้งเป็นการกระตุ้นเตือนในสิ่งที่ได้เตือนไว้ก่อนหน้านี้และตั้งรับสถานการณ์หากมีอะไรที่ปุบปับกระทันหันเกิดขึ้น
 

     เนื้อหาการบรรยายที่ท่านจะได้อ่านจากนี้ไป เป็นการถอดความโดยคณะทำงาน หากเกิดความผิดพลาดในการถ่ายทอดประการใด ทางคณะทำงานยินดีรับผิดชอบในความผิดพลาดนั้น  ขอความกรุณาแจ้งให้เราทราบเพื่อแก้ไขปรับปรุงให้ถูกต้องในครั้งต่อไป
 

 

ดูดวงดาวแล้วรู้สึกแปลกๆ เพราะเป็นเรื่องของดาวเสาร์ ๗ และราหู ๘ หมายถึง กรรมกร  ผู้ใช้แรงงาน รับจ้าง และในปีนี้มีความแปลกอีกอย่างที่น่าสังเกต คือ การที่ดาวคู่มิตร คู่ศัตรู คู่ธาตุ มาชุมนุมกัน เราจะสังเกตเห็นว่า อากาศจะร้อนกว่าปกติ มีภัยพิบัติเกิดขึ้นทั่วโลก นั่นคืออันตรายที่เกิดจากธาตุทั้งสี่ ได้แก่
 

ธาตุลม คือ ลมพายุ

ธาตุไฟ คือ ไฟไหม้

ธาตุดิน คือ แผ่นดินไหว ดินถล่ม สะพานถล่ม

ธาตุน้ำ ทั้งน้ำท่วมและน้ำแห้งในเวลาเดียวกัน และฝนฟ้าก็แปลกๆ


พระพุทธเจ้าเคยตรัสไว้ว่า เมื่อถึงกึ่งพุทธกาลสรรพสัตว์ทั้งหลายจะเป็นอันตรายด้วยธาตุทั้งสี่  พระพุทธองค์ทรงพุทธพยากรณ์ไว้  เมื่อมาพิจารณาแล้วเห็นว่าธาตุทั้งสี่ที่มาประชุมกันในลักษณะเชิงร้าย ตรงกับข่าวที่ประกาศว่าเกิดพายุสุริยะ ดาวหางพุ่งชน มีการโคจรที่ผิดปกติของดวงดาวต่างๆ  ซึ่งก็พ้องกับพุทธทำนายในเรื่องของธาตุทั้งสี่  ประกอบด้วยดาวอะไรบ้างจะได้อธิบายในลำดับต่อไป
 

ดาวคู่มิตรโดยปกติ หมายถึง การทำสิ่งใดแล้วไม่มีอุปสรรค โดยปกติแล้วดวงดาวจะไม่ค่อยโคจรมารวมตัวกันบ่อยนัก ประมาณ 10วันก่อนและหลัง วันที่ 1พฤษภาคม (คือประมาณ  ± 10วัน) มีดาวคู่ศัตรู มาประชุมกัน  และดาวคู่มิตร ซึ่งเป็นคู่มิตรใหญ่ที่คอยคุ้มครองดวงชะตาของโลกหากแปลเป็นทางพุทธได้ว่า คนดีมีเทพรักษา คนดีได้รับการคุ้มครอง ใครที่ทำอะไรไม่ดีมา เรื่องต่างๆ ก็จะผุดออกมาหมดเพราะดาวร้ายๆ มีมาก ใครที่ขี้เกียจจะเห็นผลตอนนี้ ใครที่ขยันก็จะเห็นผลทันตา ทั้งนี้เป็นเพราะอิทธิของดาวคู่มิตร คู่ศัตรูที่มาชุมนุมกันในลักษณะแบบนี้ในช่วงกลางปี
 

ปีมะเส็งนี้ตามที่ได้พยากรณ์ไว้ตั้งแต่ต้นปี ว่าปีนี้ปีงู ดังนั้นที่เห็นได้ชัดคืองูจะมาก ตัดแต่งต้นไม้ ต้นหญ้าอย่าให้รก บ้านเรือนก็เช่นกัน นอกจากงูจะมากแล้วคนที่มีนิสัยอย่างงูร้ายก็มีมาก อันธพาล ฉก กัด ลอบทำร้าย ลอบกัด แทงข้างหลัง นินทา ส่อเสียดยุยง หรือใช้วาจาที่ร้ายๆ ใส่กัน เรื่องของการใช้วาจา คนเราไม่รู้ตัวเลยว่าคำพูดของเรานั้นไม่เหมือนกัน  เวลาที่พูดกับคนใกล้ชิดอย่างหนึ่ง ไม่ใกล้ชิดก็อย่างหนึ่ง คนที่เราชังน้ำหน้าก็อีกอย่าง  หรือ ลูกน้อง บริวาร ยามหมู่บ้าน ก็พูดอีกอย่างไม่เหมือนกัน  ดังคำว่า วาจาดั่งงูพิษ พ่นออกแล้วไม่อาจนำกลับมาได้ แม้จะขอโทษเพียงใดก็ไม่สามารถคืนความรู้สึกกลับมาได้ แต่ห้ามโทษว่าเป็นเพราะสภาพดวงดาวที่ทำให้เราพูดไม่ดี  ทั้งนี้เพราะมันเป็นกระแสอย่างหนึ่งที่สิ่งไม่ดีถูกตีกวนขึ้นมาในปีนี้ ดังนั้นสิ่งที่ไม่ดีมันจึงชัดเจน คล้ายกับอะไรที่ชั่วร้ายในจิตถูกดึงให้ออกมา  แล้วมีคำต่อท้ายว่า “ฉันเพิ่งรู้นิสัยแท้จริงของคนนี้...”   สิ่งที่ตามมาเมื่อดาวพระเคราะห์ศัตรูและคู่คู่มิตรมาชุมนุมกันคือ มิตรจะแตกกันหุ้นส่วนจะแตกกัน สามี-ภรรยาจะทะเลาะกัน พี่น้องจะทะเลาะกัน คดีความจะเกิดขึ้น จึงมีคำพยากรณ์และคำเตือนมาแต่ต้นปีว่าให้ขยัน และรีบทำเสียแต่ต้นปี เพราะเมื่อเข้าพฤษภา-กรกฎาแล้ว ก็จะมีสภาพคล้ายงู ที่ชูคอขึ้น แล้วลง (ช่วงชูคอ คือ มกรา-มีนา และเมษา  พอเข้าพฤษภา-กรกฎา  งูลดต่ำลงไป พอสิงหางูก็จะค่อยๆ ขึ้น) กันยา ตุลา พฤศจิกา เป็นช่วงฝนงูจะหลบ พอปลายปีงูกินหาง ก็จะย้อนกลับมามีสภาพเหมือนปลายปีที่แล้ว เราเคยเผชิญเรื่องอะไร ก็จะกลับมาเจอเรื่องแบบนั้น ทั้งหมดนี้คือลักษณะของปีงู หรือ ปีมะเส็ง  
 

ปีมะเส็ง เมื่อนับตามนักษัตร จะเป็นลำดับที่ 6อยู่ประมาณตำแหน่งใกล้ๆ ท้อง ไม่ค่อยชัดเจน (ตำแหน่งท้อง คือ มะเมีย มะแม) ดังนั้นจึงสามารถเกิดเหตุได้ตลอดเวลาเพราะอะไรๆ มันไม่ใช่ ไม่เชิงไปหมด จงย้อนกลับไปเมื่อ 12ปีที่แล้วที่เป็นปีมะเส็ง  ว่ามีวงจรอะไรเกิดขึ้นกับเราบ้างซึ่งจะแตกต่างกันไปแต่ละคน แต่ปีนี้จะทวีคูณ ในแต่ละปีมันจะทวีคูณไปตามความรู้ ความคิดของเราที่มันซับซ้อนขึ้น ฉะนั้นหากเมื่อ 12ปีที่แล้ว “ร้าย” เราจะต้องระวัง เพราะมันจะเกิดเหตุคล้ายๆ กัน  ว่าเราแตกกับใคร เราย้ายบ้าน เราจัดบ้านอย่างไร
 

เมื่อต้นปี อาจารย์แอน ได้ให้ทุกคนจัดบ้าน พอตรุษจีนก็เตือนให้จัดอีก มาถึงปีใหม่ไทยก็ให้จัดอีก มาครั้งนี้ขอให้จัดอย่างจริงจัง โดย

 

บ้านอย่าให้รกอะไรที่ค้างปีเกิน 6เดือนแล้วไม่ได้ใช้ให้เอาออกเสีย คล้ายงูอยู่ในที่รก เราจะเจอในสิ่งที่ไม่คาดฝัน  เกี่ยวข้องกับทำเลและวิเคราะห์จากดวงดาวด้วย ขณะนี้ดาวเกต (๙) สถิตกลางฟ้าของดวงเมือง หมายความว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ เป็นดาวที่ทำให้คนเชื่อถือในสิ่งผิดๆ ได้ง่าย หลงผิดได้ง่าย โดยปกติเลข ๘ กับเลข ๙ อยู่ใกล้กันไม่ได้ หากจะใกล้มีได้ 2วิธี คือ ดี กับ ร้าย ถ้าร้ายคือห่างกัน 4ราศี เมื่อ ๘ และ ๙ มารวมกันเมื่อไร เรียกว่า อันธพาล (ครองเมือง) คิดสิ่งใดมุ่งแต่ประโยชน์ส่วนตน ปกป้องผลประโยชน์ส่วนตัว จะทำอะไรก็แล้วแต่จะคำนึงถึงผลประโยชน์มาเป็นอันดับ 1  ไม่ว่าจะคิดโครงการ หรือ คิดอะไรก็ตาม ผลประโยชน์ที่เราคิดอยู่มันจะไปกระทบกระเทือนหรือล่วงเกินคนอื่นหรือเปล่า ทำให้เกิดปัญหากับเจ้าถิ่น เจ้าพ่อ อันธพาล ใครที่ไปเปิดกิจการในถิ่นที่ไม่เหมาะสมก็จะประสบปัญหาเหล่านี้ เราจะเจอนักเลงตีกัน เราจะได้คนงานที่มีปัญหาอยู่ตลอดเวลา หรือนำปัญหามาสู่เรา ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นปัญหาตั้งแต่ระดับโลก ระดับประเทศ พาลกัน มีคดีความกัน เหมือนคดีเขาพระวิหาร จนกระทั่งบ้านเราที่โดนคนพาลกระทบกระทั่ง ใส่ร้าย แม้แต่บริวารของเรา หากเราไม่ควบคุมกำกับดูแลแต่ต้น ก็จะก่อขึ้นปัญหาให้แก่เราไปมีเรื่องกับคนอื่นแล้วพาลมาหาเรา  เข้าทำนอง ลูกน้องไม่ดีนายโดนด้วย


ซึ่งทั้งหมดนี้จะเกิดในช่วงกลางปีนี้ คือ เดือนพฤษภา-กรกฏา จึงได้เตือนไว้ว่า จะรับคน ดูคน น้อยไว้ดีที่สุด เพราะเราควบคุมได้ กิจการของเราไม่จำเป็นต้องใหญ่มาก  เพราะหากเกินการควบคุมแล้วจะมีเรื่องแล้วเรื่องก็จะเกิดเป็นคดีความแล้วจะเป็นเรื่องใหญ่  เช่น โรงงาน ก่อสร้าง ลูกน้องไปขโมยของแล้วมาหลบ หรือ เอายาเสพติดมาซ่อนที่เรา เรื่องก็จะมาถึงตัวเรา เป็นสิ่งที่ไม่คาดฝัน ไม่คาดคิด เหมือนมีงูซ่อนอยู่ในกองผ้า ฉะนั้นบ้านจึงต้องจัดให้ดี ให้เคลียร์หมดเพื่อให้เกิดกระแสไปทุกๆ ที่ของเรา


วันแรงงานปีนี้เป็นปีแรกที่ อาจารย์แอน เปิดบรรยายเพื่อเตือนให้ลูกศิษย์ระวังเพราะอาจเจอเหตุการณ์ทำนองนี้ หรือ ปุบปับป่วย เหมือนงูฉก อยู่ดีๆ ล้มเป็นอัมพฤกษ์  ป่วยเป็นโรคร้ายแรง การเจ็บไข้ได้ป่วยเป็นไปในลักษณะปุบปับ ไม่คาดคิด ต่อนี้ไปให้เช็คสุขภาพ ระบบเลือด หรือแม้แต่การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า การทำอะไรผิดแผน เราจะเจอคำนี้บ่อยมาก อิทธิพลของดาว ๘ และ ๙ ที่ให้ผลทางร้าย ๘ คือ การเปลี่ยนแปลง ส่วน ๙ คือ กระทันหัน รวมกันเท่ากับการเปลี่ยนแปลงอย่างกระทันหัน แม้ว่าจะมีดาวคู่มิตรมาช่วยทำให้ไม่ร้ายอย่างที่คิด หรือช่วยได้ทัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับพื้นนิสัยของแต่ละคนด้วย เช่น ตลอดมาเป็นคนที่พูดไม่ดีกับคนรอบข้าง ไม่สร้างมิตรกับใคร ถึงเวลาเป็นอะไรขึ้นมาไม่มีใครช่วยคุณ หรือ รถเราเสียแต่เรามีคนช่วยทุกหนทุกแห่ง



      


     ดังนั้นเมื่อดาวคู่มิตรมาชุมนุมกันแบบนี้ อย่าพยายามที่จะแตกกันด้วยคำพูด ด้วยวาจา เพราะดาวพุธ (๔) เดินผิดปกติมาตั้งแต่ต้นปี และยังเป็นต่อไปอีก 2เดือน จึงหมายถึงเรื่อง คำพูด กับ คดีความ ขอให้ย้อนกลับมาดูตัวเองว่า คำพูดของตนเองได้ก่อศัตรูไว้หรือเปล่า เพราะวันหนึ่งเราอาจต้องพึ่งศัตรูหรือบริวารที่เราเคยพูดไม่ดีไว้ก็ได้ จึงต้องระมัดระวังวาจา เอาใจใส่คนรอบข้าง ดูแลให้ทั่วถึง บริวารคนไหนเป็นคนพาล แก้ไขไม่ได้อย่าเอาไว้ จะนำเรื่องเดือดร้อนมาสู่เรา ใครที่ไปเกี่ยวข้องกับนักการเมือง หรืออิทธิพล ช่วงนี้ถอยห่างก่อน ช่วยได้ช่วย ถอยได้ถอย อย่าไปยุ่งเรื่องของคนอื่นเพราะยุ่งมากเข้าเราจะกลายเป็นแพะ ขอให้คิดไว้เสมอว่า ทุกเรื่องกลับตะละปัดได้  

(โปรดติดตามตอนต่อไป)